Triển lãm tranh đặc biệt của học sinh phổ thông

Triển lãm trưng bày hơn 50 tác phẩm hội họa đặc sắc, tràn đầy tinh thần phóng khoáng và màu sắc tuổi trẻ. Các tác phẩm được thể hiện trên chất liệu sơn dầu, sơn mài, lụa, in khắc trên gỗ và kim loại do 8 học sinh phổ thông sáng tác. 
Một góc triển lãm
Một góc triển lãm

Chiều 10-4, tại Hà Nội, Trung tâm tư vấn và phát triển tài năng của Hệ thống giáo dục Vinschool thuộc Tập đoàn Vingroup (Trung tâm GATE) đã khai mạc triển lãm “Hồi Hải Mã”. Triển lãm trưng bày hơn 50 tác phẩm hội họa đặc sắc, tràn đầy tinh thần phóng khoáng và màu sắc tuổi trẻ. Các tác phẩm được thể hiện trên chất liệu sơn dầu, sơn mài, lụa, in khắc trên gỗ và kim loại do 8 học sinh tài năng thuộc Trung tâm GATE sáng tác. Toàn bộ doanh thu từ việc bán tranh sẽ sử dụng cho các hoạt động từ thiện vì cộng đồng.

“Hồi Hải Mã", theo ngôn ngữ khoa học là một thành phần quan trọng của não bộ, có tác dụng cải thiện khả năng ghi nhớ. Triển lãm các tác phẩm của 8 họa sĩ trẻ là học sinh cấp 2, cấp 3 đã làm sống dậy những vật thể, màu sắc, không gian, hình khối... được soi chiếu từ chính ký ức của các em. Các tác phẩm rất đa dạng, không bị bó hẹp trong một chủ đề nhất định và được thể hiện phong phú trên nhiều chất liệu khác nhau: sơn dầu, in đồ họa; lụa, sơn mài… Để ra mắt công chúng, các tác giả trẻ đã có gần 2 năm chuẩn bị.

Triển lãm tranh đặc biệt của học sinh phổ thông ảnh 1 Các em học sinh có tác phẩm được trưng bày chia sẻ về niềm đam mê nghệ thuật của mình
Triển lãm tranh đặc biệt của học sinh phổ thông ảnh 2 Nhiều tác phẩm gây ấn tượng 

Theo bà Trịnh Khánh Huyền, đại diện Trung tâm GATE, triển lãm “Hồi Hải Mã” là một bộ sưu tập những khoảnh khắc, ký ức sống động, đầy màu sắc, những cũng rất đỗi nhẹ nhàng, nên thơ của các họa sĩ trẻ. Đồng thời, triển lãm cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển tài năng của các em học sinh được đào tạo tại Trung tâm GATE khi các em có cơ hội mang các tác phẩm nghệ thuật của mình đến gần hơn với công chúng.

Tin cùng chuyên mục