Triển lãm tranh của hai họa sĩ Ngô Thành Nhân và Nguyễn Phú Lâm

Triển lãm tranh của hai họa sĩ Ngô Thành Nhân và Nguyễn Phú Lâm với chủ đề " Dĩ vãng 2" được trưng bày tại nhà triển lãm 16 Ngô Quyền - Hội Mỹ thuật Việt Nam, từ 17 giờ ngày 5-9 đến 14-9.
Tranh của họa sĩ Nguyễn Phú Lâm trưng bày tại triển lãm tranh Dĩ vãng 2
Tranh của họa sĩ Nguyễn Phú Lâm trưng bày tại triển lãm tranh Dĩ vãng 2

Tại Dĩ vãng 2, họa sĩ Nguyễn Phú Lâm (sinh năm 1959) trưng bày 15 tác phẩm cho người xem cảm giác đúng với tên gọi mà triển lãm đã gợi mở - dĩ vãng. Với thế mạnh vẽ sơn mài, họa sĩ đã tìm tòi thể hiện tất cả tranh của mình với cảm xúc dạt dào, bất chấp mọi quy luật hay bài bản, chỉ để vươn tới mục tiêu trở thành một bức tranh đẹp được công chúng đánh giá cao. 

Một dãy phố cổ, Góc phố thân thương, Những ước mơ, Hoài niệm… đã được họa sĩ thể hiện nhuần nhuyễn trong chất liệu sơn mài mới. Đề tài nhẹ nhàng, với mảng, nét, vỏ trứng, đã tạo nên chất rất Nguyễn Phú Lâm - họa sĩ của sơn mài hiện đại.

Triển lãm tranh của hai họa sĩ Ngô Thành Nhân và Nguyễn Phú Lâm ảnh 1
Người cùng họa sĩ Nguyễn Phú Lâm đi trên con đường nghệ thuật 40 năm nay từ xưởng Mỹ thuật quốc gia Bộ văn hoá - hoạ sĩ Ngô Thành Nhân (sinh năm 1956) đã sáng tác hơn 100 tác phẩm sơn mài khổ lớn và hàng trăm tác phẩm khổ nhỏ, đã cho thấy diện mạo của một họa sĩ chuyên vẽ chất liệu sơn mài.
Triển lãm tranh của hai họa sĩ Ngô Thành Nhân và Nguyễn Phú Lâm ảnh 2 Hoạ sĩ Ngô Thành Nhân đã sáng tác hơn 100 tác phẩm sơn mài khổ lớn và hàng trăm tác phẩm khổ nhỏ
Ông thuờng xuyên tham gia các cuộc triển lãm tranh trong nước và quốc tế với cách nhìn phóng khoáng về nghệ thuật, đồng thời bộc lộ khả năng làm chủ chất liệu sơn mài vốn dĩ rất khó tính.
Triển lãm tranh của hai họa sĩ Ngô Thành Nhân và Nguyễn Phú Lâm ảnh 3
Trong tất cả các tác phẩm được trưng bày trong triển lãm này, hoạ sĩ vẫn rất tôn trọng, sử dụng chất liệu và phương pháp vẽ sơn mài truyền thống. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của hoá chất và các loại vật liệu mới, màu mới, họa sĩ cũng đã tìm tòi và thử nghiệm các loại vật liệu mới trong sáng tác, phản ảnh cuộc sống của xã hội trong các tác phẩm, được công chúng đón nhận tại các cuộc triển lãm.
Triển lãm tranh của hai họa sĩ Ngô Thành Nhân và Nguyễn Phú Lâm ảnh 4 Họa sĩ tìm tòi và thử nghiệm các loại vật liệu mới, phản ảnh cuộc sống của xã hội trong các tác phẩm

Với 11 tác phẩm sơn mài được trưng bày trong triển lãm lần này, hoạ sĩ Ngô Thành Nhân đã đem đến cho công chúng yêu nghệ thuật của Hà Nội một bữa tiệc màu sắc mãn nhãn.

Tin cùng chuyên mục