Triển lãm “Sáng và tối” của NSNA Lê Hồng Linh

Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Lê Hồng Linh sẽ tổ chức triển lãm ảnh cá nhân với chủ đề “Sáng và tối” với 30 bức ảnh (10 ảnh màu và 20 ảnh trắng đen) và sách ảnh “Thấu cảm” (gồm 108 tác phẩm nhiếp ảnh), tại Vy gallery (số 20 đường Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM), từ ngày 15-3 đến 30-4. Đây cũng là triển lãm cá nhân thứ 2 của NSNA Lê Hồng Linh.
“Bé và khỉ” - một tác phẩm của NSNA Lê Hồng Linh. Ảnh minh họa
“Bé và khỉ” - một tác phẩm của NSNA Lê Hồng Linh. Ảnh minh họa

Chọn chủ đề “Sáng và tối”, NSNA Lê Hồng Linh lý giải: “Sáng và tối là hai mặt đối lập luôn tồn tại song hành mang tính triết lý sâu sắc. Một bức ảnh trắng đen cũng là một bức ảnh màu được tối giản và người xem thường rung cảm bởi sự chuyển tiếp từ trắng (sáng) đến đen (tối) như biểu đạt sự đúng - sai, tốt - xấu, cũng là thái độ, tình cảm của nhà nhiếp ảnh đối với cuộc sống”.

Tại triển lãm lần này, hai bức ảnh “Sáng và tối” và “Thời gian số 7” được vinh danh là những kiệt tác cho thấy sự khai thác tinh tế góc độ tối và sáng đặc sắc trong ảnh Lê Hồng Linh. Hai tác phẩm này cũng góp mặt trong bộ sách ảnh “Những kiệt tác nhiếp ảnh” (Who’s Who Masterpieces) dưới sự bảo trợ của Hội Nhiếp ảnh Mỹ (PSA), Liên đoàn Nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP) và Hội Nhiếp ảnh Hoàng gia Anh.

Tin cùng chuyên mục