Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2020

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), năm nay dù ảnh hưởng dịch bệnh song, Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) dự kiến được tổ chức cuối tháng 11-2020 nhằm phát triển thị trường nội địa, đẩy mạnh xuất khẩu tại chỗ ngành hàng nông sản và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam.
Gian hàng tham gia trưng bày tại triển lãm năm 2019
Gian hàng tham gia trưng bày tại triển lãm năm 2019

Theo kế hoạch, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 21-11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới và Việt Nam, đa số các doanh nghiệp (DN) trong nước và quốc tế, đặc biệt là các nhà mua hàng quốc tế đều quan ngại do việc đi lại vẫn còn rất nhiều khó khăn.

Vì vậy, nhằm hỗ trợ các DN duy trì kết nối hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường, Bộ Công thương sẽ thay đổi hình thức tổ chức từ trực tiếp sang trực tuyến. Triển lãm dự kiến sẽ là diễn đàn trực tuyến có quy mô lớn, quy tụ không giới hạn các DN trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm Việt Nam, tiếp cận và kết nối giao thương với số lượng lớn các DN mua hàng trong nước và quốc tế; đồng thời là giải pháp hiệu quả, khắc phục những khó khăn trong công tác xúc tiến thương mại khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Địa điểm tổ chức trên trang web chính thức của triển lãm tại https://foodexpo.vn/.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, các sản phẩm tham gia triển lãm tập trung vào rau quả; thủy sản; đồ uống; trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm chế biến; thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm, đồ dùng nhà bếp; dịch vụ phân phối thực phẩm... 
Ở kỳ tổ chức năm 2019, Vietnam Foodexpo đạt quy mô 600 gian hàng với 400 DN trong và ngoài nước tham gia. Ban tổ chức ước tính triển lãm đã đón 15.000 lượt khách giao dịch thương mại đến từ gần 50 quốc gia/vùng lãnh thổ và hơn 9.000 khách công chúng Việt Nam. Thống kê sơ bộ của các DN tham gia, có trên 3.000 hợp đồng, thỏa thuận hợp tác thương mại và đầu tư được giao dịch trực tiếp tại triển lãm.

Tin cùng chuyên mục