Triển lãm nghệ thuật thị giác với kỹ thuật in ảnh mới

Nghệ sĩ thị giác Phạm Tuấn Ngọc cùng giám tuyển Nguyễn Thế Sơn tổ chức triển lãm “Chloris”- lấy từ tên nữ thần của các loài hoa trong thần thoại Hy Lạp từ ba thiên niên kỷ trước. Triển lãm diễn ra từ nay đến hết tháng 9, tại Vy Gallery (20 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1).

Khách tham quan triển lãm
Bộ tác phẩm khai thác hình ảnh các loài hoa và được thực hiện bằng một kỹ thuật nhiếp ảnh hoàn toàn mới tại Việt Nam: “in nắng trên giấy ảnh đen trắng” hay lumen print.
Các bức ảnh được thực hiện hoàn toàn không dùng máy ảnh mà với hoa thật tương tác trực tiếp trên giấy ảnh phủ Bạc Chloride. Cốt lõi trong thực hành của Phạm Tuấn Ngọc là sự kết hợp bền chặt giữa tay nghề thủ công tinh xảo, hiểu biết thấu đáo về chất liệu và ý niệm nghệ thuật khi sáng tác. Bộ tác phẩm chia làm hai phần Bất tử và Tái sinh.
Triển lãm nghệ thuật thị giác với kỹ thuật in ảnh mới ảnh 2 Tác phẩm trong triển lãm
Giám tuyển Nguyễn Thế Sơn (giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam) chia sẻ: “Đây là triển lãm cá nhân thứ hai của Ngọc, tiếp tục đánh dấu một bước tiến đáng chú ý của anh trong hành trình nghiên cứu và khám phá bền bỉ về chất liệu nhạy sáng của nhiếp ảnh thủ công với kết quả là những tác phẩm kỳ ảo, độc nhất, và mang hiệu ứng thị giác vô cùng ấn tượng”.

Phạm Tuấn Ngọc (sinh năm 1982) là nhiếp ảnh gia – nghệ sĩ, cố vấn nhiếp ảnh, chuyên gia in ảnh thủ công. Anh cũng là người sáng lập ra Noirfoto Darkroom-Gallery-Studio dành riêng cho nhiếp ảnh nghệ thuật, với phòng tối chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2017.

Tin cùng chuyên mục