Triển lãm “Nghệ thuật sân khấu cải lương - Hồn dân tộc”

Chiều tối 10-1, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm sân khấu cải lương hình thành và phát triển đã diễn ra với phần mở đầu là nội dung trưng bày triển lãm “Nghệ thuật sân khấu cải lương - Hồn dân tộc”, giới thiệu sự hình thành và phát triển của nghệ thuật sân khấu cải lương.
Biểu diễn đờn ca tài tử tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ vào tối 10-1. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Biểu diễn đờn ca tài tử tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ vào tối 10-1. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong đó là hình ảnh một số vở tuồng cải lương kinh điển, nổi tiếng suốt bao thập kỷ, sống mãi cùng năm tháng, như: Đời cô Lựu, Tô Ánh Nguyệt, Nửa đời hương phấn, Tiếng trống Mê Linh…; hình ảnh các cuộc thi Chuông vàng vọng cổ, Hội thi giọng ca cải lương Bông lúa vàng; chương trình đưa cải lương đến với học đường; các hoạt động chào mừng 100 năm sân khấu cải lương… 

Bên cạnh nội dung triển lãm hình ảnh còn có hoạt động trưng bày các hiện vật của sân khấu cải lương truyền thống, được thiết kế kết hợp với các tiểu cảnh giúp kiến tạo một không gian thưởng lãm đậm nét văn hóa nghệ thuật Nam bộ. Đặc biệt, khán giả mê sân khấu cải lương, đờn ca tài tử sẽ được thưởng thức những bài bản đờn ca tài tử hay từ cổ chí kim, diễn ra từ 18 giờ đến 19 giờ hàng đêm. Đợt hoạt động này kéo dài từ ngày 10-1 đến ngày 14-1 tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Riêng tối 13-1, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, khán giả sẽ gặp gỡ, giao lưu với các nghệ sĩ và chụp hình lưu niệm tại 8 tiểu cảnh được thiết kế dọc theo hai bên trước sân khấu chính.

Sẽ có 400 nghệ sĩ tiền bối, nhạc công, các nghệ sĩ trẻ cùng tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật đặc biệt này, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 và HTV9.

Đến tối 14-1, sẽ tiếp tục biểu diễn chương trình nghệ thuật tổng hợp, diễn các trích đoạn tại sân khấu chính trên đường Nguyễn Huệ phục vụ rộng rãi công chúng.

Tin cùng chuyên mục