Triển lãm mỹ thuật của họa sĩ Hiền Nguyễn

Ủ là chủ đề của triển lãm cá nhân, một lời chào năm mới của nữ họa sĩ Hiền Nguyễn, sẽ ra mắt công chúng yêu nghệ thuật thành phố tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM, 97 Phó Đức Chính, quận 1, TPHCM vào ngày 4-1. 

Với thông điệp ngắn gọn: Ủ - tên triển lãm cũng là tựa đề cuốn sách nghệ thuật tạo hình đã được tác giả ấp ủ và thực hiện trong suốt 10 năm. Cuốn sách giới thiệu một phong thái tạo hình khác biệt, với chất liệu sơn mài truyền thống cùng các chất liệu khác như sơn dầu, đồ họa mà nữ họa sĩ không ngừng theo đuổi và tìm tòi, thử nghiệm. Qua cuốn sách, người yêu nghệ thuật sẽ thấy đây không chỉ là chân dung của riêng Hiền Nguyễn mà còn có thể trở thành niềm cảm hứng, động lực với những ai muốn theo đuổi con đường sáng tạo nghệ thuật.

Triển lãm giới thiệu 88 tác phẩm, trong đó sơn mài chiếm số lượng lớn nhất (61 bức); sơn dầu 14 bức, đồ họa in độc bản và thủ ấn họa 13 bức. 

Hiền Nguyễn xuất thân từ Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, là nghệ sĩ thị giác và đây là triển lãm cá nhân thứ hai của chị. Hiền Nguyễn đã tham gia nhiều triển lãm mỹ thuật, triển lãm nhóm trong nước và quốc tế; có nhiều tác phẩm thuộc bộ sưu tập tư nhân trong và ngoài nước. 

Tin cùng chuyên mục