Triển lãm “Làn sóng phản đối cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ ở Việt Nam”

Sáng 19-3, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM đã khai mạc triển lãm chuyên đề “Làn sóng phản đối cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ ở Việt Nam”.
Triển lãm “Làn sóng phản đối cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ ở Việt Nam”
Nhân kỷ niệm 45 năm Hiệp định Paris (27-1-1973 - 27-1-2018) và tưởng niệm 50 năm thảm sát Mỹ Lai (16-3-1968 - 16-3-2018), sáng 19-3, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM phối hợp Quỹ Hòa bình và Phát triển TPHCM, Bảo tảng Chứng tích chiến tranh và Tổ chức Cựu chiến binh vì Hòa bình của Mỹ (VFP) đã khai mạc triển lãm chuyên đề “Làn sóng phản đối cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ ở Việt Nam” tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh. 

Triển lãm có 79 hình ảnh tư liệu, gồm 5 phần: giới thiệu các hoạt động kêu gọi phản chiến; các cuộc diễu hành và biểu tình; các hoạt động từ chối tham chiến; lật tẩy tội ác chiến tranh và cựu chiến binh Mỹ nỗ lực trong hàn gắn vết thương chiến tranh. Đây là một thông điệp về hòa bình và hoạt động có ý nghĩa trong bối cảnh quan hệ Việt - Mỹ ngày càng phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực, các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa giữa nhân dân hai nước ngày càng đẩy mạnh. Triển lãm mở cửa từ nay đến hết ngày 15-4.

Tin cùng chuyên mục