Triển lãm Khoảnh khắc thiên nhiên

Triển lãm nhiếp ảnh Khoảnh khắc thiên nhiên của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Lam đã khai mạc chiều 21-10, tại Hà Nội. 
Triển lãm Khoảnh khắc thiên nhiên

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Lam (Bảy Lam) sinh năm 1941 ở Hậu Giang, sống ở Kiên Giang, nguyên là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang. Ông là hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế (FIAP), với tước hiệu EVAPA và EFIAP. Ông đã sáng tác từ rất sớm, nhưng đến lúc nghỉ hưu mới có thể dành trọn thời gian cho nhiếp ảnh và từ thiện.

Triển lãm ảnh giới thiệu 79 tác phẩm chọn lọc, tượng trưng cho 79 năm tuổi đời của tác giả. Các tác phẩm là những tiếng lòng sâu nặng về tình yêu quê hương, đất nước của một người con vùng đất Kiên Giang, nơi mà nhiếp ảnh gia Trần Lam đã trải tâm hồn mình ra để hòa quyện vào sự khoáng đạt của đất trời, sự phóng khoáng của thiên nhiên Việt Nam qua thế giới các loài chim. Tại triển lãm, tác giả cũng đã giới thiệu cuốn sách ảnh cùng tên, với 120 tác phẩm về sếu đầu đỏ và hải âu mà ông chụp ở Kiên Giang.

Nhiếp ảnh gia Trần Lam dành tặng toàn bộ số ảnh được trưng bày tại triển lãm cùng cuốn sách Khoảnh khắc thiên nhiên cho Hội Bệnh nhân ung thư để bán gây quỹ ủng hộ các bệnh nhân nghèo.

Tin cùng chuyên mục