Triển lãm “Campuchia Vương quốc Văn hóa”

Triển lãm với gần 50 bức ảnh nghệ thuật giới thiệu sự đa dạng của văn hóa Campuchia qua những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, cũng như vẻ đẹp thiên nhiên và sự ấm áp của người dân Campuchia đến nhân dân Việt Nam và công chúng.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: HÀM LUÔNG
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: HÀM LUÔNG

Chiều ngày 19-11, tại Bảo tàng TP Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Campuchia Vuơng quốc Văn hóa”. Đến dự có bà Menh Kossony, Quốc Vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia cùng các thành viên trong đoàn; ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL; ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Cần Thơ cùng đông đảo người dân và khách tham quan.

Bà Menh Kossony, Quốc Vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia giới thiệu hình ảnh sinh hoạt văn hóa Campuchia cho khách tham quan. Ảnh: HÀM LUÔNG

Triển lãm với gần 50 bức ảnh nghệ thuật giới thiệu sự đa dạng của văn hóa Campuchia qua những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, cũng như vẻ đẹp thiên nhiên và sự ấm áp của người dân Campuchia đến nhân dân Việt Nam và công chúng. Những nét đặc trưng văn hóa này đã làm cho Campuchia trở nên nối tiếng trên thế giới như một “Vương quốc Văn hóa”, như: đền Angkor Wat, đền Preah Vihear, Sambo Prei Kok, điệu múa Khơ-me ...đã được UNESCO ghi danh vào Danh mục Di sản Văn hóa Thế giới và rất nhiều Di sản Văn hóa Quốc gia nổi tiếng khác của Campuchia.

Triển lãm “Campuchia Vương quốc Văn hóa” ảnh 2 Hàng thủ công mỹ nghệ đậm nét văn hóa Campuchia trưng bày tại triển lãm. Ảnh: HÀM LUÔNG

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày một số hiện vật thủ công mỹ nghệ khác như: Sampot Hol, Krama (khăn quàng cổ), trang phục truyền thống, Khmok (sơn mài), chạm khắc da, chạm khắc gỗ, chạm khắc đồng, vẽ cố và một số đồ lưu niệm là các sản phẩm lụa của Khmer.

Đông đảo người dân và du khách tham quan triển lãm. Ảnh: HÀM LUÔNG

Triển lãm là dịp người dân Việt Nam hiểu biết thêm về văn hóa, con người và đất nước Campuchia, là dịp để chia sẻ kiến thức và thắt chặt mối quan hệ gìữa nhân dân Vỉệt Nam và Campuchia. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 22-11.

Tin cùng chuyên mục