Triển lãm báo cáo kết quả Trại sáng tác và sáng tác mới 2019

Hội Mỹ thuật TPHCM cho biết, triển lãm báo cáo kết quả Trại sáng tác và sáng tác mới 2019 của các họa sĩ TPHCM sẽ khai mạc ngày 21-8 kéo dài hết ngày 2-9 tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM, 97A Phó Đức Chính, quận 1. 

Năm 2019, Hội Mỹ thuật TPHCM đã tổ chức 9 trại thực tế sáng tác ở nhiều tỉnh thành cả nước, từ miền Bắc, miền Trung đến ĐBSCL. Để báo cáo kết quả với lãnh đạo thành phố, qua đó quảng bá những sáng tác mới của hội viên, Hội Mỹ thuật TPHCM tổ chức triển lãm báo cáo kết quả Trại sáng tác và sáng tác mới năm 2019. Các tác phẩm tập trung vào các đề tài: Bảo vệ biên giới - biển đảo Tổ quốc, thiếu niên nhi đồng, nông thôn mới, xây dựng và phát triển đất nước, thành phố công nghiệp hóa - hiện đại hóa, ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, chỉnh trang và phát triển đô thị.

Ban tổ chức cho biết, tác giả là hội viên và chưa hội viên đều có thể gửi tác phẩm tham dự, phải là tác phẩm mới (sáng tác từ ngày 20-8-2018 đến nay). Với hội họa, mỗi tác giả tham dự 1 tác phẩm. Với đồ họa và màu nước, mỗi tác giả có thể tham dự 3 tác phẩm. Với điêu khắc, mỗi tác giả dự thi 2 tác phẩm. Với gốm, có thể dự thi nhiều tác phẩm và trưng bày thành cụm.

Tác phẩm dự thi trải qua 2 vòng tuyển chọn. Các tác phẩm chất lượng cao sẽ được trưng bày ở vòng 2 và xét chọn đầu tư. Mức đầu tư 18 triệu đồng/tác phẩm với loại A, 15 triệu đồng/tác phẩm loại B, 13 triệu đồng/tác phẩm loại C. Ngoài ra, còn có các giải thưởng dành cho tác giả trẻ, chưa là hội viên trị giá 5 triệu đồng/tác phẩm. 

Tin cùng chuyên mục