Triển lãm ảnh về ô nhiễm không khí tại trạm xe buýt Hàm Nghi

Từ nay đến hết ngày 21-12, Trung tâm Hành động và liên kết vì môi trường và phát triển (CHANGE) tổ chức triển lãm tại trạm xe buýt Hàm Nghi, quận 1, với tài trợ từ Lãnh sự quán Đức tại TPHCM và sự hỗ trợ về địa điểm từ Trung tâm Giao thông công cộng (Sở GTVT TPHCM).
Triển lãm ảnh về ô nhiễm không khí tại trạm xe buýt Hàm Nghi

Hoạt động nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề ô nhiễm không khí đang ngày càng trở nên trầm trọng tại các đô thị lớn của Việt Nam, từ đó kêu gọi sự chung tay hành động, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, hạn chế xe cá nhân nhằm hướng đến một thành phố xanh, sạch, văn minh, hiện đại.

Triển lãm trưng bày 16 bức ảnh được chọn từ cuộc thi nhiếp ảnh “Bắt nét không khí, Phơi màu ô nhiễm” tại nhà chờ một số tuyến xe buýt của TPHCM. Đây là những bức ảnh khắc họa một cách chân thực hiện trạng ô nhiễm không khí và những ảnh hưởng của nó đến chất lượng cuộc sống, nhất là từ các phương tiện giao thông cá nhân.

Xen kẽ với các bức ảnh này, triển lãm cũng trưng bày các bảng áp phích cung cấp kiến thức liên quan về ô nhiễm không khí với thiết kế và màu sắc ấn tượng, cùng với hình ảnh về chiếc xe buýt văn minh hiện đại, an toàn cho hành khách, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

Tin cùng chuyên mục