Triển lãm ảnh “Nguyễn Đình Chiểu – Cuộc đời và sự nghiệp"

Sáng 28-6, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Mộ và Khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu (xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre), UBND tỉnh Bến Tre tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Nguyễn Đình Chiểu – Cuộc đời và sự nghiệp”.
Triển lãm ảnh về Nguyễn Đình Chiểu

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam, đây là 1 trong 3 hoạt động Bến Tre cam kết tổ chức với UNESCO.

Hiện có hơn 300 hiện vật, tư liệu, hình ảnh về quê hương đất nước, gia đình, sự nghiệp văn chương của Nguyễn Đình Chiểu như: tác phẩm Lục Vân Tiên, Dương Từ - Hà Mậu, Ngư Tiều Y thuật vấn đáp, Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc, các bài thơ điếu, những công trình nghiên cứu, công trình mang tên Nguyễn Đình Chiểu… đã được sưu tầm, chọn lọc.

Lần triển lãm này, tỉnh Bến Tre lần đầu ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR360 vào bảo tàng trưng bày, giúp du khách có thể trực tiếp tham quan tại khu vực triển lãm chỉ trên điện thoại hoặc các thiết bị thông minh.
Đồng thời, mỗi khu vực sẽ có người thuyết minh kèm với nội dung cho du khách dễ dàng nghe nhìn và hiểu sâu sắc hơn về danh nhân Nguyễn Đình Chiểu, người đã có nhiều cống hiến cho nền văn học nước nhà. 
Triển lãm ảnh “Nguyễn Đình Chiểu – Cuộc đời và sự nghiệp" ảnh 2 Tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân đã tích cực hiến tặng hiện vật, tư liệu quý hiếm có giá trị về văn hoá, mỹ thuật cho Bảo tàng Bến Tre
Dịp này, Ban tổ chức trao bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân đã tích cực hiến tặng hiện vật, tư liệu quý hiếm có giá trị về văn hoá, mỹ thuật cho Bảo tàng Bến Tre.

Trước đó, ngày 23-11-2021 tại Paris (Pháp), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp Quốc (UNESCO) đã thông qua Nghị quyết vinh danh Nguyễn Đình Chiểu và tham gia kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Nguyễn Đình Chiểu vào năm 2022; thông qua Nghị quyết đã vinh danh Nguyễn Đình Chiểu (1822 - 1888) là nhà thơ, nhà văn hóa lớn của nhân loại.

Tin cùng chuyên mục