Triển lãm ảnh khỏa thân nghệ thuật “Hồn đá” của NSNA Thái Phiên

Từ ngày 19 đến 26-10, nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Thái Phiên ra mắt triển lãm cá nhân ảnh khỏa thân nghệ thuật (ảnh nude) chủ đề “Hồn đá” tại Hội Mỹ thuật TPHCM, số 218A, Pasteur, quận 3. 

Triển lãm giới thiệu những tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật được thể hiện trên nền chất liệu đá tự nhiên, một kỹ thuật sáng tạo mà nghệ sĩ Thái Phiên và những người bạn mất nhiều tháng ròng nghiên cứu thực hiện. Gần 30 năm gắn bó với ảnh nude nhưng đây là lần đầu tiên nghệ sĩ tổ chức triển lãm cá nhân. Trước đó, năm 2018, NSNA Thái Phiên là 1 trong 10 gương mặt nghệ sĩ nhiếp ảnh cả nước được Bộ VH-TT-DL tổ chức triển lãm ảnh khỏa thân nghệ thuật tại Hà Nội - được coi là cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên, triển lãm ảnh nghệ thuật khỏa thân được công nhận và đưa tới công chúng thưởng lãm.

NSNA Thái Phiên đã gặt hái nhiều thành công ở lĩnh vực ảnh nude nghệ thuật. Ông đã đoạt hơn 50 giải thưởng nhiếp ảnh trong nước và quốc tế, trên 300 tác phẩm được triển lãm tại hơn 60 quốc gia trên thế giới, 2 tác phẩm trưng bày vĩnh viễn tại Viện Bảo tàng Nhiếp ảnh Tây Ban Nha. 

Tin cùng chuyên mục