Triển khai tiếng Anh tích hợp trong trường tiên tiến, hội nhập

Báo SGGP nhận được phản ảnh của nhiều phụ huynh có hộ khẩu ở phường Tân Phong (quận 7) về việc Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (trú đóng trên địa bàn phường Tân Phong) thông báo năm học 2020-2021 chỉ nhận học sinh lớp 1 chương trình tiếng Anh tích hợp. 

Điều này đồng nghĩa với việc học sinh không học chương trình tiếng Anh tích hợp phải nộp hồ sơ tuyển sinh vào các trường tiểu học khác trên cùng địa bàn. 

Trước đó, năm học 2019-2020, chương trình tiếng Anh tích hợp chiếm 50% tổng số lớp 1 của Trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Đây là chương trình thực hiện theo Đề án “Dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam” tại các trường công lập do UBND TPHCM phê duyệt tại Quyết định 5695.

Theo đó, ngoài các môn học theo chương trình giáo dục phổ thông do Bộ GD-ĐT ban hành, học sinh được học thêm các môn Toán và Khoa học bằng tiếng Anh, do giáo viên bản ngữ giảng dạy.

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Ngô Xuân Đông, Trưởng phòng GD-ĐT quận 7, cho biết năm học 2020-2021, quận 7 có kế hoạch xây dựng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu theo mô hình tiên tiến với xu thế hội nhập khu vực và quốc tế. Để chuẩn bị cho việc triển khai mô hình, trường đã tổ chức họp lấy ý kiến phụ huynh. Kết quả trao đổi cho thấy, 100% phụ huynh đồng ý triển khai mô hình tiên tiến, hội nhập với sĩ số không quá 30 học sinh/lớp.

Tuy nhiên, với việc tổ chức lớp tiếng Anh theo chương trình tích hợp, trường đã thống nhất với phụ huynh sẽ mở lớp theo nguyện vọng và nhu cầu đăng ký của phụ huynh.

Như vậy, những trường hợp học sinh không đủ điều kiện tham gia chương trình tiếng Anh tích hợp có thể học tại các lớp 1 chương trình chuẩn của Bộ GD-ĐT.

Tới đây, Phòng GD-ĐT sẽ tham mưu UBND quận 7 ban hành chính thức kế hoạch tuyển sinh đầu cấp tại địa phương.  

Tin cùng chuyên mục