Triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt Chỉ thị 16 trên toàn thành phố

Theo đồng chí Phan Văn Mãi, thành phố đang tích cực tiếp cận thêm nguồn vaccine và tổ chức tiêm đạt kết quả tốt. TP mong muốn hệ thống chính trị, tổ chức cơ sở đảng và bà con nhân dân thành phố cùng quyết tâm, đồng lòng thực hiện nghiêm, đạt kết quả để tình hình tốt hơn.

Ngày 7-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM tổ chức họp giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Chủ trì tại điểm cầu Thành ủy có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM.

Chủ trì tại điểm cầu UBND TPHCM có các đồng chí: Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP...

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, cho rằng chỉ thị không phải là liều “thuốc tiên” đẩy lùi ngay Covid-19, mà chính sự hiểu đúng và thực hiện nghiêm túc, quyết liệt mới mang lại kết quả như mong muốn. Do đó, cần có sự chung tay của hệ thống truyền thông, MTTQ và các đoàn thể ở cơ sở phải đi từng ngõ, gõ từng nhà nói cho từng người, từng nhà hiểu và thực hiện đúng; trước hết là thực hiện nghiêm 5K (đeo khẩu trang, thường xuyên khử khuẩn, giữ khoảng cách 2m, không tập trung quá 2 người và khai báo y tế).
Các địa phương, các ngành quán triệt đầy đủ, sâu và tổ chức thực hiện triệt để tinh thần Chỉ thị 16 lần này để sau 15 ngày, TP sẽ kiểm soát được tình hình; không để kéo dài hơn nữa vì ảnh hưởng của nó đến đời sống nhân dân và kinh tế xã hội của TP là rất to lớn. Trong thời gian tới, các địa phương, MTTQ và các đoàn thể hết sức quan tâm, tổ chức các hoạt động chăm lo người dân, không để ai bị thiếu đói hoặc khó khăn cùng cực.
Cũng theo đồng chí Phan Văn Mãi, trong thời gian này, ngành chức năng và các địa phương tập trung làm tốt các giải pháp ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch, điều trị tích cực; trong đó, TP tập trung nâng cao năng lực cách ly và điều trị phù hợp với tình hình dịch hiện nay.
“Thành phố đang tích cực tiếp cận thêm nguồn vaccine và tổ chức tiêm đạt kết quả tốt”, đồng chí Phan Văn Mãi khẳng định và mong muốn hệ thống chính trị, tổ chức cơ sở Đảng và bà con nhân dân TP cùng quyết tâm, đồng lòng thực hiện nghiêm, đạt kết quả lần này để tình hình tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục