Triển khai nhiều giải pháp nâng cao hình ảnh du lịch Huế

Chuyên trang du lịch The Culture Trip vừa bình chọn Huế là một trong 9 địa danh đẹp nhất Việt Nam mà người Việt có thể còn chưa đi hết. Cố đô Huế được lựa chọn với nhiều thắng cảnh mang đậm hơi thở của lịch sử, từ Đại Nội, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng, chùa Thiên Mụ, cầu Tràng Tiền cho đến các cảnh sắc thiên nhiên hàng đầu như vịnh Lăng Cô, sông Hương, núi Ngự Bình…

Lễ hội mùa Thu trong Festival Huế bốn mùa

Theo số liệu thống kê trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng khách đến Huế ước đạt 1.339.970 lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 76.538 lượt, khách nội địa ước đạt 1.263.432 lượt. Khách lưu trú 8 tháng 2022 ước đạt 763.632 lượt,  trong đó khách quốc tế ước đạt 57.724 lượt. Doanh thu từ du lịch ước đạt 2.857 tỷ đồng.

Từ cuối tháng 7, các hãng hàng không đã tăng thêm 1 số chuyến bay. Hiện nay đang duy trì đến hết lễ, số lượng 22 chuyến bay đến và đi Huế/ngày. Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có công văn gửi các doanh nghiệp lữ hành yêu cầu đảm báo giá cả theo quy định và thỏa thuận trước với khách hàng nếu có điều chỉnh, lập tổ liên ngành để kiểm tra, giám sát các hoạt động du lịch trước, trong và sau lễ. Trực đường dây 24/7 để hỗ trợ du khách thông tin và liên hệ các cơ quan chức năng xử lý kịp thời các phản ánh của du khách về môi trường du lịch.

Triển khai nhiều giải pháp nâng cao hình ảnh du lịch Huế ảnh 1 Tham quan Cố đô Huế bằng xe bus 2 tầng

Để tiếp tục xây dựng Huế làm điểm đến thu hút khách tham quan, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ban hành Kế hoạch số 318/KH-UBND tổ chức các hoạt động Lễ hội mùa Thu trong khuôn khổ Festival Huế 2022. Ngoài các lễ hội diễn ra đúng vào dịp lễ Quốc khánh, trong thời gian đến sẽ còn có các lễ hội, hoạt động, như Lễ hội quảng diễn Lân Sư Rồng và rước đèn với quy mô lớn trên các tuyến đường của TP Huế vào 16 giờ 30 chiều 6-9; chương trình âm nhạc “Mùa thu xứ Huế” tại Vườn Cơ Hạ trong tháng 9-2022; triển lãm Tem “Việt Nam đất nước và con người” từ ngày 9 đến 11-9 do Hội Tem tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức; hoạt động “Vui Tết Trung Thu 2022” và hội rước đèn của trường tiểu học Trần Quốc Toản, TP Huế, vào ngày 9-9. Hoạt động phá cỗ Trung thu tại các phường xã, cụm dân cư, các trường học, bệnh viện… Hoạt động múa lân trên đường phố của các câu lạc bộ, các đoàn múa lân.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, chuyên trang du lịch The Culture Trip vừa bình chọn Huế là một trong 9 địa danh đẹp nhất Việt Nam mà người Việt có thể còn chưa đi hết. Theo chuyên trang này, Cố đô Huế được lựa chọn với nhiều thắng cảnh mang đậm hơi thở của lịch sử, từ Đại Nội, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng, chùa Thiên Mụ, cầu Tràng Tiền cho đến các cảnh sắc thiên nhiên hàng đầu như vịnh Lăng Cô, sông Hương, núi Ngự Bình… Huế rất xứng đáng là một trong những nơi đẹp nhất của Việt Nam. Điều này sẽ góp phần thôi thúc du khách đến Huế nhiều hơn.

Triển khai nhiều giải pháp nâng cao hình ảnh du lịch Huế ảnh 2 Tham quan Cố đô Huế bằng xe bus 2 tầng

Chấn chỉnh, lập lại trật tự đô thị

Để xây dựng hình ảnh thành phố du lịch, an toàn, thân thiện cho du khách đến Huế, sau cuộc họp với các đơn vị liên quan về nội dung trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Hoàng Hải Minh vừa có thông báo kết luận nhằm chấn chỉnh, lập lại trật tự đô thị, đảm bảo an toàn cho du khách, môi trường du lịch tại các điểm tham quan du lịch, di tích trên địa bàn thành phố Huế.

Triển khai nhiều giải pháp nâng cao hình ảnh du lịch Huế ảnh 3 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Hoàng Hải Minh tham dự lễ khai trương và đưa dịch vụ vận chuyển khách tham quan bằng xe bus 2 tầng tại Huế

Theo đó thời gian qua, UBND thành phố Huế, Công an tỉnh, Công an thành phố Huế đã có nỗ lực, phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông, an toàn cho du khách, môi trường du lịch tại các tuyến điểm du lịch trên địa bàn thành phố Huế. Tuy nhiên, các trường hợp, vụ việc vi phạm, tái phạm, kéo dài trong thời gian dài nhưng chưa có giải pháp xử lý triệt để, đặc biệt là tình trạng xích lô chèo kéo khách du lịch, cò mồi đeo bám các xe ô tô ngoại tỉnh, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định,..; gây phản cảm, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Huế.

Để xây dựng hình ảnh thành phố du lịch, an toàn, thân thiện cho du khách đến Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Hoàng Hải Minh đã yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động, quyết liệt hơn trong công tác trật tự, an ninh đô thị, có giải pháp cụ thể để nâng cao hình ảnh du lịch, tránh lập lại tình trạng trong thời gian vừa qua. UBND các phường xã, trật tự đô thị, công an phường rà soát, điều tra số liệu, thống kê số lượng xích lô, thông tin chủ sở hữu, địa chỉ, tuổi tác để hướng tới quản lý theo mẫu; vận động các lái xe xích lô đăng ký tham gia vào nghiệp đoàn để dễ quản lý.

Sớm nghiên cứu quy hoạch, bố trí các địa điểm, bến bãi đậu đỗ xe; chủ động tìm thêm các điểm đỗ xe như sân vận động, Trường Đại học Sư phạm… cho các loại xe dưới 16 chỗ, xe cá nhân nhằm tránh gây ùn tắc trong thời gian cao điểm (như điểm chùa Linh Mụ, bến Tòa Khâm,...). Công bố trên Hue-S các điểm đỗ xe cho người dân, du khách nắm thông tin; nghiên cứu việc chuẩn hóa, cấp mã QR cho các xe xích lô; ban hành mức khung giá vận chuyển của xe xích lô (lộ trình, hướng tuyến du lịch, giá thành theo km... ).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Hoàng Hải Minh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an thành phố Huế phối hợp với chính quyền địa phương để tăng cường công tác kiểm tra, chế tài xử lý vi phạm; phát huy vai trò, trách nhiệm của chính quyền cơ sở, trách nhiệm người đứng đầu như Chủ tịch phường, Trưởng Công an phường; tăng cường nhắc nhở việc đậu đỗ xe vi phạm, đậu đỗ ngày chẵn lẻ.

Giao Sở Du lịch nghiên cứu, tham mưu mô hình, quy chế, cách thức thực hiện thành lập Đội phản ứng nhanh để thực hiện nhiệm vụ thanh, kiểm tra, xử lý kịp thời các bất cập, phản ánh vi phạm về an ninh, trật tự, an toàn giao thông, môi trường du lịch.

Bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch, văn hóa ứng xử cho đội ngũ xích lô


Thực hiện Kế hoạch số 402/KH-UBND của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc Triển khai Chương trình phát triển du lịch - dịch vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2022 và chuẩn bị nguồn nhân lực phục vụ thị trường khách quốc tế trở lại sau đại dịch Covid-19 trong thời gian tới; Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch, văn hóa ứng xử cho đội ngũ xích lô phục vụ khách du lịch trên địa bàn thành phố Huế năm 2022.

Triển khai nhiều giải pháp nâng cao hình ảnh du lịch Huế ảnh 4 Bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch, văn hóa ứng xử cho đội ngũ xích lô phục vụ khách du lịch trên địa bàn thành phố Huế năm 2022


Tham dự lớp tập huấn có 100 học viên thuộc nghiệp đoàn xích lô du lịch Huế. Thông qua lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ được trang bị một số kiến thức cơ bản về nghiệp vụ du lịch, văn hóa ứng xử khi phục vụ khách du lịch, sẽ được thực hành một số bài tập tình huống trong phục vụ khách và học thêm một số câu nói ứng xử ngắn với du khách bằng tiếng Anh. Đây là lớp bồi nhằm nâng cao kỹ năng phục vụ khách du lịch và văn hóa ứng xử cho đội ngũ làm nghề dịch vụ xích lô du lịch, tạo môi trường du lịch thân thiện, an toàn, và nâng cao dịch vụ xích lô du lịch trong thời gian tới

.

Tin cùng chuyên mục