Triển khai ngân hàng điện tử dành cho doanh nghiệp

Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa chính thức khởi động dự án triển khai ngân hàng điện tử dành cho khách hàng doanh nghiệp. 
Đây là giải pháp mới thay thế cho hệ thống ngân hàng điện tử (khách hàng doanh nghiệp) hiện tại của SHB, nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, cung cấp các dịch vụ thuận tiện, linh hoạt và đảm bảo các yếu tố an toàn bảo mật.
Hệ thống ngân hàng điện tử phục vụ khách hàng doanh nghiệp do FPT IS phát triển được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ số. Hệ thống có khả năng cung cấp đầy đủ các chức năng nghiệp vụ, bao gồm dịch vụ tài khoản, quản lý dòng tiền, thanh toán hóa đơn, trả lương, tài trợ thương mại… 
Gần đây, FPT IS đã phát triển một số giải pháp hiện đại dành cho ngân hàng trên nền tảng số như Ngân hàng Điện tử bán lẻ (Digital Retail Banking), Ngân hàng Giao dịch (Transaction Banking), chi nhánh Ngân hàng số (Digital Branch).
Trong đầu năm 2018, nền tảng này dự kiến sẽ được tích hợp thêm 2 giải pháp mới là Chatbot sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo của FPT (FPT AI) và Recommendation sử dụng công nghệ dữ liệu lớn (big data).
Hai giải pháp này sẽ cung cấp cho ngân hàng thêm một kênh giao dịch tự động với khả năng “hiểu” khách hàng một cách sâu sắc để phục vụ khách hàng, cũng như đề xuất các dịch vụ mới. Các giải pháp này sẽ mang lại cho ngân hàng những đột phá kinh doanh mới trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Tin cùng chuyên mục