Triển khai kế hoạch hành động quản lý rác thải nhựa

Phòng GD-ĐT quận Tân Bình (TPHCM) vừa triển khai kế hoạch hành động quản lý rác thải nhựa từ nay đến năm 2030.

Phòng GD-ĐT Tân Bình đề nghị hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS, trưởng nhóm lớp ngoài công lập tổ chức tuyên truyền, vận động đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, nâng cao nhận thức, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi ni lông khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Cụ thể, sản phẩm nhựa dùng một lần tồn tại hàng trăm năm trong môi trường gây mất mỹ quan đô thị, tắc nghẽn dòng chảy của cống rãnh, kênh rạch, làm phát sinh muỗi và dịch bệnh. Đặc biệt, dưới tác động của các yếu tố trong môi trường, chất thải nhựa có khả năng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến sức khỏe con người.

Bên cạnh đó, phòng GD-ĐT quận Tân Bình cũng yêu cầu các đơn vị trường học treo băng rôn hoặc chạy bảng điện tử một trong các khẩu hiệu tuyên truyền sau: “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần”, “Ưu tiên sử dụng các sản phẩm dùng nhiều lần, thân thiện môi trường”, “Phân loại rác thải đúng quy định để chất thải nhựa có thể được tái chế”, “Không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố xanh, sạch và giảm ngập nước”… Tùy vào tình hình thực tế, các trường tổ chức các hoạt động thực hiện phong trào chống rác thải nhựa một cách thiết thực, ý nghĩa và hiệu quả. Tổ chức thông tin, tuyên truyền đến cán bộ giáo viên, phụ huynh, học sinh dưới nhiều hình thức phong phú, lôi cuốn, góp phần xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, an toàn và môi trường sống trong lành, bền vững.

Tin cùng chuyên mục