Triển khai Giải Lân - Sư - Rồng quốc tế Chợ Lớn - quận 5 mở rộng 2020

Sáng 12-2, tại Trung tâm Thể dục thể thao quận 5, giải Lân - Sư - Rồng quốc tế Chợ Lớn - quận 5 mở rộng lần 3 năm 2020 đã được triển khai. 

Giải thi đấu chính quy này là một sân chơi nghệ thuật độc đáo, trình diễn các kỹ thuật biểu diễn lân sư rồng đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống, được UBND quận 5 chú trọng đầu tư tổ chức, quy mô ngày càng mở rộng. 

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 26-4, tại Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TPHCM. Cuộc thi dự kiến sẽ chọn 30 đoàn lân sư rồng xuất sắc, chất lượng nhất của TPHCM, các đoàn chuyên nghiệp ở một số tỉnh thành khu vực phía Nam và đoàn lân sư rồng các nước Đông Nam Á cùng tham gia. Đến thời điểm này, ban tổ chức giải đã liên hệ với Chủ tịch Hiệp hội Lân - Sư - Rồng các nước Đông Nam Á và có 3 nước quyết định tham gia mùa giải năm nay là Malaysia, Singapore và Thái Lan. Đặc biệt, tại giải đấu lân sư rồng năm nay, với nội dung thi Lân lên mai hoa thung, ban tổ chức chỉ tổ chức thi một lượt và các đoàn trong nước sẽ có thêm một giải thưởng riêng nhằm khuyến khích tinh thần tập luyện nỗ lực của các đoàn tại giải đấu. 

Với sự phát triển mạnh mẽ của các đoàn lân sư rồng tại TPHCM, Sở VH-TT TPHCM đang từng bước chuẩn bị cho việc thành lập Liên đoàn Lân - Sư - Rồng TPHCM để tạo thêm những điều kiện thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cả về số lượng, chất lượng, nâng cao tính nghệ thuật, kỹ thuật biểu diễn, hoạt động chuyên môn của các đoàn lân sư rồng TPHCM.

Tin cùng chuyên mục