Triển khai chương trình “Về Chợ Lớn xem múa Lân”

Ngày 21-7, UBND quận 5 (TPHCM) cho biết, sẽ tổ chức chương trình “Về Chợ Lớn xem múa Lân” năm 2022 định kỳ vào thứ bảy và chủ nhật của tuần thứ hai mỗi tháng, tại Quảng trường The Garden Mall (190 Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TPHCM). 
Triển khai chương trình “Về Chợ Lớn xem múa Lân”

Chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá nghệ thuật biểu diễn Lân Sư Rồng, từ đó hình thành sản phẩm du lịch văn hóa thu hút được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Dự tính, ngày 23 và 24-7 sẽ chính thức giới thiệu chương trình đến người dân, du khách, bắt đầu với 3 suất diễn mỗi đêm. Mỗi suất kéo dài 30 phút, vào các khung giờ từ 17 giờ 30 đến 18 giờ, từ 18 giờ 30 đến 19 giờ và từ 19 giờ 30 đến 20 giờ.

Người dân, du khách sẽ được thưởng thức các tiết mục biểu diễn múa rồng, lân… Đáng chú ý, với tiết mục lân lên mai hoa thung, người xem sẽ cảm nhận sự phối hợp nhịp nhàng, chuẩn xác giữa 2 vận động viên trong từng bước chân trên các trụ sắt cao; lân còn biết bày tỏ nhiều tâm trạng sinh động như nháy mắt, vểnh tai, vui mừng…

Bên cạnh đó, các gian hàng di động phục vụ đồ ăn, thức uống và bày bán các món quà lưu niệm mang nét đặc trưng của địa phương được thiết lập, sẵn sàng phục vụ du khách. 

Phòng Kinh tế quận 5, TPHCM cũng sẽ phối hợp cùng với các công ty lữ hành để giới thiệu và đưa sản phẩm biểu diễn vào các chương trình city tour phục vụ khách du lịch. Không chỉ dừng lại là một chương trình biểu diễn nghệ thuật Lân Sư Rồng đơn thuần, chương trình “Về Chợ Lớn xem múa Lân” đặt mục tiêu trở thành một sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố, hứa hẹn là một chương trình không thể bỏ lỡ khi du khách đặt chân đến TPHCM.

Tin cùng chuyên mục