Triển khai 2 chương trình hỗ trợ người nghèo dịp Tết cổ truyền 2023

Ngày 10-11, tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã gặp mặt báo chí giới thiệu chương trình “Sức mạnh nhân đạo” 2022 và phong trào “Tết nhân ái” 2023.

Theo bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, chương trình “Sức mạnh nhân đạo” nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác nhân đạo, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, hành động tử tế trong cộng đồng và vận động nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương có điều kiện vui xuân, đón tết.

Chương trình “Sức mạnh nhân đạo” 2022 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình TPHCM tổ chức sẽ diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên (quận 1, TPHCM) và truyền hình trực tiếp vào tối 23-11.

Triển khai 2 chương trình hỗ trợ người nghèo dịp Tết cổ truyền 2023 ảnh 1 Bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giới thiệu chương trình "Sức mạnh nhân đạo" và phong trào "Tết nhân ái"

Phong trào “Tết nhân ái” nhằm tiếp tục huy động, kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Tặng quà - Vui Tết” trợ giúp về vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Theo kế hoạch, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tới, toàn Hội phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 1 triệu người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương với tổng giá trị khoảng 600 tỷ đồng.

Trung ương Hội cũng chỉ đạo điểm, tổ chức chương trình “Tết nhân ái” 2023 với chuỗi hoạt động hội chợ, tặng quà, vui tết tại 10 tỉnh, thành phố và hỗ trợ kinh phí tổ chức phong trào cho 6 tỉnh, thành phố từ nguồn các chương trình, dự án và 14 tỉnh có nhiều nạn nhân chất độc da cam cần được trợ giúp.

Tin cùng chuyên mục