Trích xuất camera, xác định để xử lý nhóm ''quái xế'' chặn đường cao tốc đua xe

Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Bộ Công an) đang phối hợp cùng Công an TP Thủ Đức và Đội CSGT Cát Lái tiến hành trích xuất camera an ninh các tuyến đường để xác định danh tính các “quái xế” chặn đường cao tốc tổ chức đua xe vào rạng sáng 19-3.

Liên quan đến vụ “Hàng trăm “quái xế” chặn đường cao tốc tổ chức đua xe” như Báo SGGP đã thông tin, ngày 20-3, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (C08), Bộ Công an cho hay, đang phối hợp cùng cùng Công an TP Thủ Đức và Đội CSGT Cát Lái, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM đang tiến hành rà soát trích xuất các camera an ninh các tuyến đường để xác định danh tính các “quái xế” để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo đó, đoạn đường cao tốc mà nhóm “quái xế” chặn để tổ chức đua xe của C08, Bộ Công an quản lý. Một số tuyến đường dẫn ra vào cao tốc do Công an TP Thủ Đức và Đội CSGT Cát Lái của Phòng PC08, Công an TPHCM quản lý.

Trích xuất camera, xác định để xử lý nhóm ''quái xế'' chặn đường cao tốc đua xe ảnh 1 Hình ảnh hàng trăm "quái xế" tụ tập trên đường chặn xe để đua nẹt pô inh ỏi 

Đội Cát Lái cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp cùng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Bộ Công an tiến hành trích xuất camera an ninh các tuyến đường… xác định nhóm “quái xế” để xử lý.

Công an TP Thủ Đức cho biết, tối ngày 18-3 và rạng sáng 19-3, lực lượng CSGT của đơn vị tuần tra thì phát hiện 1 số nhóm “quái xế”. Khi vừa thấy lực lượng, các nhóm này bỏ chạy về hướng quận 2 cũ. Đơn vị đã phối hợp cùng Đội CSGT Cát Lái tiến hành truy đuổi. Tuy nhiên, nhóm “quái xế” sau đó đã toả ra nhiều tuyến đường để tẩu thoát.

Như Báo SGGP đã phản ánh, rạng sáng 19-3, hàng trăm “quái xế” đi trên các xe máy “độ chế” tụ tập ở khu vực đoạn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, TP Thủ Đức (TPHCM) chặn làn đường trước các xe ô tô, xe container.

Sau đó, nhiều thanh thiếu niên chạy xe máy “độ chế”, thay đổi kết cấu nâng cấp tốc độ, lao nhanh trên đường. Nhiều “quái xế” còn nẹt pô inh ỏi khiến nhiều người dân thức tỉnh. Nhiều người dân đi trên đường cũng bị nhóm này dừng xe chặn lại nên không đi được.

Các "xe cọp” nẹt pô, nhả khói mù mịt cả tuyến đường, dưới những ánh đèn chưa đủ sáng, các “nài” vẫn đá hết số, chạy hết ga bất chấp nguy hiểm. Phía sau, các xe tải, xe container rú còi inh ỏi nhưng bất lực trước đám đông quá khích, đành trở thành những khán giả bất đắc dĩ của nhóm “bão đêm”.

Trích xuất camera, xác định để xử lý nhóm ''quái xế'' chặn đường cao tốc đua xe ảnh 2 Người dân sinh sống ở các khu dân cư gần tuyến đường này cho biết, tình trạng “quái xế” tụ tập đua xe, rú ga, nẹt pô inh ỏi diễn ra nhiều lần

Từng cặp "quái xế" lần lượt dàn hàng ngang so kè tốc độ, phóng bạt mạng, bốc đầu, nẹt pô inh ỏi trên đường khiến nhiều người đi đường hoảng sợ, né tránh. Thậm chí, nhiều xe ô tô di chuyển phải bấm còi nhưng không thể nào vượt qua được nhóm “quái xế”.

Sau khoảng 30 phút, nhóm “quái xế” quậy nát khu vực tuyến đường thì rú ga chia thành nhiều tốp nhỏ chạy tản ra nhiều hướng vào các con đường, hẻm… rồi lặn mất hút.

Những người dân sinh sống ở các khu dân cư gần tuyến đường này cho biết, tình trạng “quái xế” tụ tập đua xe, rú ga, nẹt pô inh ỏi diễn ra nhiều lần. Cứ “quái xế” xuất hiện là khu dân cư lại thức giấc. Dù sự việc kéo dài thế nhưng không thấy cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Thực tế tình trạng "quái xế" quậy trên đường phố vẫn diễn ra, chưa thể chấm dứt đang là nỗi lo âu của nhiều người dân. Chẳng lẽ cơ quan chức năng bó tay với việc đua xe trái phép? Câu hỏi trên một lần nữa được đặt ra khi mà tình trạng một bộ phận thanh thiếu niên vẫn tụ tập, chọn đường phố làm nơi thể hiện bản thân, bất chấp quy định của luật pháp, tính mạng của mình và những người xung quanh.

Tin cùng chuyên mục