Trích ngân sách trả một nửa lương cho hơn 1.900 công nhân bị chủ “xù” nợ

 Ngày 10-2, ông Huỳnh Văn Tịnh, Giám đốc Sở LĐTB-XH tỉnh Đồng Nai cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai đã đồng ý trích ngân sách tỉnh để chi trả 50% lương cho mỗi công nhân bị Công ty Texwell Vina (đóng tại KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) nợ lương. 
Cả ngàn công nhân tập trung trước công ty Texwell Vina vì bị nợ lương khi tết cận kề
Cả ngàn công nhân tập trung trước công ty Texwell Vina vì bị nợ lương khi tết cận kề
Số tiền này dự kiến được giải ngân, chuyển đến người lao động trong ngày 11-2 (tức ngày 26 tháng Chạp).
Cũng theo ông Tịnh, do lãnh đạo Công ty Texwell Vina đã rời khỏi Việt Nam nên lực lượng chức năng đang tổ chức bảo vệ, giữ nguyên hiện trạng tài sản công ty và nếu sau này chủ sở hữu không đến nữa thì xác định tài sản vắng chủ và sẽ xử lý theo luật định. Cụ thể, khi tài sản của Công ty Texwell Vina trở thành tài sản vắng chủ, lực lượng chức năng sẽ bán, thanh lý để lấy tiền trả lương cho công nhân và trả lại cho ngân sách của tỉnh (số tiền tỉnh đã trích trả 50% lương cho công nhân).
Đây là công ty của Hàn Quốc, hoạt động trong lĩnh vực may mặc, đang nợ lương tháng 1 của hơn 1.900 công nhân với số tiền lên đến 13,7 tỷ đồng và nợ bảo hiểm xã hội từ tháng 8-2017 đến nay gần 17,5 tỷ đồng. Đêm 8-2, ông Chang Jeen Kim, Tổng giám đốc Công ty KL Texwell Vina cùng 11 cán bộ quản lý công ty người Hàn Quốc đã âm thầm rời khỏi Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục