Treo rác thải lên tàu hỏa, một người bị phạt 3 triệu đồng, một người bị cảnh cáo

Sáng 26-11, thông tin từ UBND thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi các cơ quan chức năng của thị trấn vào cuộc xác minh, bước đầu đã xác minh vợ chồng bà Nguyễn Thị H. (trú tại xóm 3, xã Gia Phố, huyện Hương Khê) làm thuê tại ki ốt bán gia cầm ở chợ Sơn (thị trấn Hương Khê) là người trực tiếp treo các bao tải rác thải lên tàu hỏa khiến dư luận bức xúc vừa qua.
Một số người dân treo rác thải lên thành toa tàu hỏa
Một số người dân treo rác thải lên thành toa tàu hỏa

>> Một số người dân treo bao rác thải lên thành toa tàu hỏa (Nguồn: Facebook)

Bà H. khai nhận là rác thải treo lên tàu không phải của họ, mà do người dân để rác gần ki ốt kinh doanh nên đã đem... treo lên tàu để chuyển đi chỗ khác tránh ô nhiễm (!?)
Hiện chính quyền thị trấn đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với bà H. 3 triệu đồng. Còn người chồng do hiểu biết còn hạn chế nên chỉ bị xử phạt cảnh cáo.
Việc treo rác thải lên tàu hỏa còn có một số người dân khác cũng làm, nhưng do chưa xác định được nên rất khó xử lý...
Trước đó, ngày 20-11, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một đoạn clip dài 2 phút 28 giây ghi lại cảnh một số người vô ý thức treo rác lên tàu hỏa.
Đoạn clip ghi lại hình ảnh lợi dụng khi tàu hỏa đang dừng lại ở gần chợ Sơn, ngoài khu vực ga Hương Phố, một số người dân đã đưa các bao tải rác thải sinh hoạt tập kết ở bên đường dân sinh và sát mép đường sắt Bắc - Nam rồi đem treo lơ lửng lên thành các toa tàu hỏa và ở giữa điểm nối các toa để chở đi nơi khác. Thậm chí, khi đoàn tàu đã lăn bánh, một số người dân vẫn cố chạy bám theo để treo thêm các bao tải rác còn lại…
Sau khi đoạn clip đăng tải, đã thu hút hàng ngàn lượt xem, chia sẻ và bình luận bày tỏ thái độ bất bình trước việc làm nguy hiểm, thiếu ý thức của một số người dân trong clip.
Theo một cán bộ Công ty Cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh, việc làm treo rác thải lên thành toa tàu này của một số người dân không chỉ làm mất mỹ quan đoàn tàu, gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ lây lan các dịch bệnh, mà còn gây nguy hiểm cho chính những người dân treo rác lên thành toa tàu khi tàu đang chạy. Công ty sẽ làm việc với ga Hương Phố và chính quyền địa phương để chấn chỉnh ngay tình trạng này, kiên quyết không để tiếp tục tái diễn…
Trước đó, từ cuối tháng 5-2017 đến nay, do gặp khó khăn trong xây dựng địa điểm tập kết, xử lý rác thải nên tại địa bàn thị trấn Hương Khê bị dồn ứ rác thải nghiêm trọng khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng, môi trường bị ô nhiễm.

Tin cùng chuyên mục