Trên biển đang hình thành một áp thấp, thời tiết ở các khu du lịch phía Nam sẽ rất xấu

Các chuyên gia khí tượng cho biết, trong vài ngày tới, áp thấp này sẽ phát triển thành áp thấp nhiệt đới, kích hoạt gió mùa ở Nam bộ mạnh lên, dự báo thời tiết ở các khu du lịch phía Nam sẽ rất xấu.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn quốc gia, sáng nay 6-8, trên rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Biển Đông đã hình thành một vùng áp thấp. 
Hồi 7 giờ sáng nay, vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 15,5 - 16,5 độ Vĩ Bắc và 117,5 - 118,5 độ Kinh Đông.
Dự báo trong 24 giờ tới vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Bắc và tiếp tục mạnh. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nên ngày và đêm nay (6-8), ở khu vực Bắc Biển Đông và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vịnh Bắc bộ có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.  
Trên biển đang hình thành một áp thấp, thời tiết ở các khu du lịch phía Nam sẽ rất xấu ảnh 1 Thời tiết ở các khu du lịch biển sẽ bị ảnh hưởng mưa gió trong vài ngày tới
Ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Sóng biển cao 2-3m, kèm mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7.
“Trong 1-2 ngày tới, vùng áp thấp có nhiều khả năng phát triển thành áp thấp nhiệt đới”, cơ quan khí tượng cảnh báo. 
Các chuyên gia khí tượng cũng lưu ý, những ngày tới, từ bên ngoài Thái Bình Dương còn có thêm một áp thấp nhiệt đới khác đi vào Biển Đông, có thể mạnh lên thành bão. Các chuỗi xoáy thuận nhiệt đới này sẽ kích hoạt gió mùa Tây Nam ở vùng biển phía Nam nước ta, nên thời tiết tại Phú Quốc và nhiều khu du lịch ở Nam bộ và Tây Nguyên sẽ xấu, người dân cần chủ động sắp xếp lịch trình đi lại, tham quan du lịch, thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết. 

Tin cùng chuyên mục