Trên 96% bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi

Ngày 6-11, Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, đã sơ kết và triển khai công tác điều trị dịch Covid-19 trong giai đoạn mới.
Trao giấy xuất viện cho các bệnh nhân Covid-19
Trao giấy xuất viện cho các bệnh nhân Covid-19

Tại hội nghị, PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Tiểu ban Điều trị, đánh giá công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 đã có nhiều sáng kiến, giải pháp hay, khoa học, hiện đại, tiếp cận với các kinh nghiệm tiên tiến trên thế giới với những nỗ lực cao nhất để cứu chữa người bệnh. Sự tham gia tích cực và chủ động của Tiểu ban Điều trị trong thời gian qua đã giúp tạo nên thành công của công tác điều trị ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam thể hiện bằng chỉ số tỷ lệ điều trị khỏi rất cao tới 96,4% trong số các ca mắc Covid-19. Đồng thời, Việt Nam đã khống chế tối đa tỷ lệ tử vong và hạn chế được tỷ lệ lây nhiễm chéo trong cơ sở khám chữa bệnh.

Cùng ngày, tại Bộ Y tế đã diễn ra lễ tiếp nhận hỗ trợ nghiên cứu và sản xuất bộ Kit xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại Việt Nam do Trung tâm Nghiên cứu sản xuất vaccine và sinh phẩm y tế (POLYVAC) thực hiện, được Công ty TNHH TCPVN tài trợ với kinh phí 2 tỷ đồng.

Chiều tối cùng ngày, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày, cả nước đã ghi nhận thêm 5 ca mắc mới dịch Covid-19 (ca bệnh thứ 1.208 đến 1.212) là những người nhập cảnh nên được cách ly ngay.

Tin cùng chuyên mục