Trên 90% người tiêu dùng chọn hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã làm thay đổi nhận thức của doanh nghiệp cung ứng cũng như người tiêu dùng về hàng xuất xứ trong nước. Sở dĩ hàng Việt ngày càng chiếm được niềm tin của khách hàng do có nguồn gốc, nhãn hiệu rõ ràng và chất lượng không thua kém hàng ngoại.
Người tiêu dùng ngày càng chuộng hàng Việt
Người tiêu dùng ngày càng chuộng hàng Việt

Theo Bộ Công thương, đến nay, hàng Việt đã chiếm tỷ lệ trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, còn tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam, tỷ lệ này chiếm từ 60%-96%. Đặc biệt, kể từ sau dịch Covid-19 đến nay, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chuộng hàng nội địa, nhất là những sản phẩm đã có thương hiệu.

Theo đó, có hơn 90% người tiêu dùng xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt; tỷ trọng hàng Việt tại các chợ chiếm trên 70%...

Điều này đã cho thấy, nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi, không chỉ là sự vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà hiện tại, hàng Việt Nam đã trở thành lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt.

Không dừng lại đó, nhằm bắt nhịp xu hướng tiêu dùng xanh trong bối cảnh thương mại toàn cầu đang dịch chuyển sang thương mại xanh, Saigon Co.op cũng bắt tay nhiều đơn vị trong nước để triển khai giải pháp xanh trong tiêu dùng.

Đơn cử, Sagon Co.op và Hội hàng Việt Nam chất lượng cao triển khai chương trình “Bàn ăn xanh”, trong đó các sản phẩm không những đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn từng bước đáp ứng tiêu chuẩn cao hơn do Saigon Co.op đề ra. Mặt khác, Saigon Co.op còn phối hợp với Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM thực hiện phân loại và thu gom rác thải tại hệ thống siêu thị nhằm tăng khả năng tái chế rác thải sau khi sử dụng sản phẩm, góp phần cải thiện chất lượng môi trường.

Tin cùng chuyên mục