Trên 90% người học có việc làm ổn định và đúng ngành nghề

5 năm qua, HOTEC có trên 10.000 học viên, sinh viên, các bậc học, ngành học tốt nghiệp ra trường; trên 90% người học có việc làm ổn định và đúng ngành nghề. 

Sáng 24-10, tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TPHCM (HOTEC) diễn ra buổi tiếp nhận gói trang thiết bị đào tạo thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2020 do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Bộ LĐTB-XH hỗ trợ.

Trên 90% người học có việc làm ổn định và đúng ngành nghề ảnh 1 Thầy và trò Trường HOTEC tiếp nhận 1 xe ô tô  Vios 2020-1.5L phục vụ cho công tác dạy và học

Theo đó, các trang thiết bị HOTEC được tiếp nhận, gồm: tủ dụng cụ chuyên dùng; thiết bị chẩn đoán; mô hình động cơ và đặc biệt là 1 xe ô tô Vios 2020 – 1.5L. Đây là những mô hình trực quan, trang thiết bị hiện đại góp phần mang tới điều kiện thực hành tốt nhất, hiện đại nhất cho học sinh, sinh viên Khoa Công nghệ ô tô của trường.

Tại buổi lễ, TS. Phạm Đức Khiêm - Hiệu trưởng HOTEC chia sẻ, một trong những nội dung quan trọng trong Chỉ thị số 24/CT-TTg về đẩy mạnh phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới (Chỉ thị 24) được Thủ tướng Chính phủ mới ban hành là tăng cường gắn kết chặt chẽ ba “nhà”: Nhà nước - Nhà trường - Nhà doanh nghiệp trong các hoạt động giáo dục nghề nghiệp (GDNN). 

Hiện HOTEC ký ghi nhớ (MOU) với gần 100 doanh nghiệp để tổ chức thực hành, thực tập theo mô hình “đào tạo kép” cho học sinh, sinh viên. Quá trình đào tạo, doanh nghiệp tham gia vào Hội đồng khoa của các khoa để đóng góp, xây dựng các chương trình đào tạo gắn với thực tiễn. Giảng viên hàng năm có 4 tháng thực tập tại doanh nghiệp để liên tục cập nhật kiến thức mới; học sinh, sinh viên tùy theo từng ngành, khoa học có thời lượng từ 50% - 70% thực hành tại các doanh nghiệp. Bằng phương pháp này, 5 năm qua có trên 10.000 học viên, sinh viên, các bậc học, ngành học tốt nghiệp ra trường; trên 90% người học có việc làm ổn định và đúng ngành nghề. 100% cán bộ quản lý, giảng viên đạt trình độ trên chuẩn. Một số ngành nghề như ngành cơ điện tử của nhà trường đã được phê duyệt chủ trương đầu tư trở thành ngành mũi nhọn của TPHCM.

HOTEC đào tạo theo hình thức liên kết với các doanh nghiệp để rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo với thực tế sản xuất; gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu - triển khai và khuyến khích hợp tác quốc tế nhằm phát huy khả năng tự học, phương pháp tư duy chủ động, rèn luyện kỹ năng khai thác, xử lý thông tin của sinh viên.

Bên cạnh đó, HOTEC luôn định hướng xây dựng đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất theo hướng trở thành một trường nghề chất lượng cao; đào tạo nhân lực không chỉ đáp ứng được các yêu cầu, tiêu chuẩn trong nước mà còn đáp ứng những tiêu chuẩn và yêu cầu của thị trường nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục