Trên 300 người bị ngộ độc ở Bình Định

Ngành chức năng tỉnh Bình Định đang làm rõ nguyên nhân khiến trên 300 người dân tại 2 xã miền núi huyện Tây Sơn bị ngộ độc, trong đó có 9 người phải nhập viện…

Sáng 20-3, một lãnh đạo Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định xác nhận với báo chí, từ ngày 17-3 đến nay, trên địa bàn huyện này có hơn 300 người dân tại 2 xã Bình Tường, Vĩnh An bị ngộ độc với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đau đầu… Trong đó, có 9 người bị ngộ độc nặng được người nhà đưa đến bệnh viện điều trị.

Hiện, TTYT Tây Sơn đã có văn bản báo cáo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định và tiến hành giám sát, điều tra các trường hợp bị ngộ độc. 

Theo thông tin ban đầu, trước khi bị ngộ độc, các trường hợp trên đều sử dụng nguồn nước tại một nhà máy nước ở xã Bình Tường, Vĩnh An. Theo nhận định ban đầu của ngành chức năng, có thể các trường hợp bị ngộ độc nghi do nguồn nước.

Được biết, người dân 2 xã Bình Tường, Vĩnh An sử dụng nguồn nước từ Nhà máy nước Bình Tường – Vĩnh An. Nguồn nước từ nhà máy này lấy trực tiếp từ nguồn nước mặt qua hệ thống lọc thô trên thượng nguồi suối Nước Gộp (xã Vĩnh An) dẫn về khu xử lý nước qua hệ thống lọc, khử trùng vào bể chứa cung cấp nước sinh hoạt cho khoảng 3.300 người dân tại Bình Tường, Vĩnh An.

Trong sáng 20-3, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Định cũng xác nhận với Báo SGGP về vụ việc trên. Lãnh đạo này cho biết, các trường hợp bị ngộ độc đều có triệu chứng nhẹ hiện tất cả đều bình phục, khỏe lại.

Hiện các đơn vị chức năng vẫn đang lấy mẫu, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ đâu.

Tin cùng chuyên mục