Trên 2.600 người hoàn thành cách ly được về nhà

Nhiều người gửi lời cám ơn đến ban quản lý khu cách ly. Họ nói những ngày ở đây là một kỷ niệm đẹp; Nơi họ được yêu thương, chăm sóc sức khỏe như những người thân trong gia đình.

Ngày 6-4, Ban Chỉ huy phòng chống dịch Covid -19 của Bộ Tư lệnh TPHCM tại Khu cách ly tập trung, Ký túc xá ĐHQG TPHCM tổ chức cấp giấy chứng nhận và đưa 2.654 công dân hoàn thành thời gian cách ly hơn 14 ngày trở về gia đình. Đây là đợt có số lượng công dân trở về nhiều nhất tại thành phố trong thời gian vừa qua.

Nhiều người gửi lời cám ơn đến ban quản lý khu cách ly. Họ nói những ngày ở đây là một kỷ niệm đẹp; Nơi họ được yêu thương, chăm sóc sức khỏe như những người thân trong gia đình.
Ông Tăng Hữu Thủy, Giám đốc Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐHQG TPHCM cho biết, có 1.654 công dân tại nhà H1, H2 và 1.000 công dân thuộc nhà G3, G4, khu A, Ký túc xá ĐHQG TPHCM lần lượt ra về an toàn, trật tự.
Cũng theo ông Thủy, rút kinh nghiệm từ công tác tổ chức, làm thủ tục cho người hết thời gian cách ly những ngày trước, Ban Chỉ huy phòng chống dịch Covid -19 của Bộ Tư lệnh TPHCM phối hợp chặt chẽ với cán bộ, nhân viên Trung tâm, bố trí lần lượt từng nhóm người có cùng điểm đến (cùng quê) sẽ đi về cùng nhau. Việc này tránh tình trạng quá tải, mặt khác kiểm soát tốt số lượng người đủ điều kiện ra về và bố trí đón rước nhanh hơn. Công đoạn xác nhận thông tin, nhận giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly kiểm dịch y tế được thực hiện chặt chẽ.
Trước đó 930 công dân tại Ký túc xá Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an ninh thuộc ĐHQG TPHCM cũng đã hoàn thành thời gian cách ly trở về gia đình an toàn.
>> Một số hình ảnh công dân ra về trong ngày 6-4 tại Ký túc xá ĐHQG TPHCM:
Trên 2.600 người hoàn thành cách ly được về nhà ảnh 1 Trao giấy hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho công dân
Trên 2.600 người hoàn thành cách ly được về nhà ảnh 2 Chiến sĩ dân quân thường trực hỗ trợ vận chuyển hành lý ra xe cho công dân
Trên 2.600 người hoàn thành cách ly được về nhà ảnh 3 Tặng nước uống
Trên 2.600 người hoàn thành cách ly được về nhà ảnh 4 Trao số điện thoại cho nhau
Trên 2.600 người hoàn thành cách ly được về nhà ảnh 5 Chụp hình làm  kỷ niệm
Trên 2.600 người hoàn thành cách ly được về nhà ảnh 6 Công tác an ninh được siết chặt

Tin cùng chuyên mục