Trên 100 gian hàng kết nối giao thương sản phẩm OCOP

Theo kế hoạch, từ ngày 10 đến 13-10, tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực quận Tây Hồ, Hà Nội (Phố đi bộ Trịnh Công Sơn) sẽ diễn ra phiên chợ quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) và đặc sản vùng miền trên toàn quốc. 

Với trên 100 gian hàng, phiên chợ là dịp để người dân trong nước và du khách nước ngoài biết, thưởng thức, kết nối giao thương giữa các tổ chức, cá nhân từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. 

Hàng hóa tham gia phiên chợ quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trên toàn quốc là những sản phẩm rõ xuất xứ nguồn gốc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bao gồm hàng nông sản thực phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực đường phố của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc như cà phê Buôn Ma Thuột, tinh dầu thiên nhiên huyền thoại Quảng Trị, các loại rau củ quả đạt chuẩn VietGAP, bánh phồng tôm Sa Đéc…

Sở NN-PTNT Hà Nội sẽ bố trí xe chuyên dụng để kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, sản phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn sẽ không được tham gia phiên chợ. Bên cạnh trưng bày hàng hoá, hội chợ sẽ diễn ra không gian văn hóa ẩm thực OCOP của các địa phương.

Ngoài ra, ban tổ chức còn bố trí trưng bày các sản phẩm hóa, cây cảnh, trình diễn “Sắc màu chim cảnh”, “Nét đẹp lồng tre” của các nghệ nhân miền Bắc và nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ trong suốt thời gian diễn ra phiên chợ. Bên cạnh các sự kiện diễn ra tại quận Tây Hồ, ban tổ chức còn tổ chức lễ dâng hương tại đền thờ Thần Nông, tỉnh Bắc Giang vào sáng 13-10.

Trong khuôn khổ phiên chợ sẽ có hội thảo triển khai Nghị định số 98/2018 của Chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; tôn vinh các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam.

Đồng thời, một hội thảo ứng dụng chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ nông nghiệp và kết nối giao thương sản phẩm nông nghiệp an toàn, rõ xuất xứ nguồn gốc và lễ ký kết hợp tác giữa các tổ chức, cá nhân từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, cũng sẽ được thực hiện.

Ông Nguyễn Duy Lượng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam, cho biết đây là sự kiện lần đầu tiên do Sở NN-PTNT Hà Nội, Hiệp hội Trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam cùng UBND quận Tây Hồ phối hợp tổ chức, với nguồn kinh phí xã hội hóa; dự kiến có 30 đơn vị, cá nhân được tôn vinh vì sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam lần này.

Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10-10), kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10).

Tin cùng chuyên mục