Trẻ hóa nhạc giao hưởng

Amberstone Media, Nhạc viện TPHCM và Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn (Saigon Philharmonic Orchestra - SPO) vừa phối hợp và ra mắt Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Sài Gòn (Saigon Philharmonic Youth Orchestra - SPYO).
Các thành viên SPYO tích cực tập luyện
Các thành viên SPYO tích cực tập luyện

SPYO được thành lập với mục tiêu trẻ hóa âm nhạc giao hưởng và đưa thể loại vốn bị gán mác “kén tai” đến gần hơn với công chúng, đặc biệt là lớp khán giả trẻ yêu thích trải nghiệm và luôn sẵn sàng tiếp nhận văn hóa mới. Tập hợp những bạn trẻ yêu âm nhạc ở độ tuổi 18 - 25 tuổi, SPYO hy vọng sẽ là tiếng nói đồng điệu với giới trẻ, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa, âm nhạc tại TPHCM. 

Đảm nhận vai trò Giám đốc nghệ thuật của SPYO là anh Nguyễn Bảo Anh, từng tốt nghiệp cao học Nhạc viện Hoàng Gia London, nước Anh; Giám đốc Trung tâm Âm nhạc Bauhinia Musik Haus; giảng viên Học viện Nghệ thuật biểu diễn Hồng Công. Cũng trong buổi ra mắt, đêm hòa nhạc 13-1 có tên gọi “Once Upon a Spring - The Very Best of Tchaikovsky” - được hỗ trợ bởi Cộng đồng Âm nhạc cổ điển Hồng Công - Việt Nam (Classical Music Society HongKong Vietnam), Học viện Âm nhạc & Trình diễn nghệ thuật Soul (SMPAA), Lãnh sự quán Hungary tại TPHCM và Công ty Renaissance Collection - biểu diễn những tác phẩm nổi tiếng của nhà soạn nhạc lừng danh Tchaikovsky, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Fan Ting - Giám đốc điều hành SPO.  

Các chương trình biểu diễn của SPYO trong năm 2019 sẽ sớm được công bố, đồng thời, SPYO cũng sẽ có những buổi trình diễn cộng đồng trước Nhà hát Thành phố vào mỗi tuần, để giao lưu và truyền cảm hứng âm nhạc giao hưởng thính phòng đến công chúng, đặc biệt là giới trẻ...

Tin cùng chuyên mục