Trao yêu thương đến chị em phụ nữ Việt Nam với các món ngon từ khoai tây Mỹ

Vừa qua tại TPHCM, Potatoes USA đã tổ chương trình hướng dẫn nấu ăn “Trao ngàn yêu thương đến phụ nữ Việt Nam - Món ngon với Khoai Tây Mỹ” với Siêu Đầu Bếp Lê Xuân Tâm.

Với hơn mười năm kinh nghiệm ở vị trí bếp trưởng nhà hàng fine dining Reflection khách sạn Caravelle, chef Tâm đã hướng dẫn cho các cô, các chị cách nấu 3 món ăn dinh dưỡng với khoai tây Mỹ. Đó là các món: Gnocchi khoai tây Mỹ với tôm & Xốt cà chua, khoai tây Mỹ với xốt truffle ponzu mayo, bánh xếp khoai tây nhân mứt dâu kiểu Hàn Quốc.

Theo chef Tâm, khoai tây của Mỹ là loại rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng. Trung bình một củ khoai tây tầm 148g chứa tới 27mg Vitamin C, đóng góp 30% nhu cầu khuyến nghị lượng Vitamin C cơ thể cần trong một ngày. Vitamin C hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể.

Hơn thế nữa, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong một củ khoai tây chứa tới 620mg kali hay 15% nhu cầu cơ thể cần trong một ngày. Kali giúp cơ thể ổn định huyết áp. Do vậy, anh đã chọn khoai tây tươi của Mỹ để trình bày cho các cô, các chị cách chế biến món ngon dinh dưỡng cho gia đình thân yêu của mình. 

Tin cùng chuyên mục