Trao tiền hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại Huế, Hà Tĩnh, Quảng Nam

Sáng 2-12,  phóng viên Báo SGGP thường trú tại Thừa Thiên - Huế đã đến thăm và trao tiền bạn đọc báo SGGP gửi tặng cho anh Tống Trung Thiên Tiền, bà Lê Thị Cúc và anh Ngô Văn Đày.

Cụ thể, trong sáng 2-12, phóng viên Báo SGGP thường trú tại Thừa Thiên - Huế phối hợp với Phòng Công tác xã hội - chăm sóc khách hàng của Bệnh viện Trung ương Huế đến thăm và trao 16,5 triệu đồng do bạn đọc giúp bệnh nhân Tống Trung Thiên Tiền (20 tuổi ở Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thừa Thiên – Huế) đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Anh Tống Trung Thiên Tiền là nhân vật trong bài viết “Xót xa chàng trai phải cưa gấp 2 tay và nửa chân phải” đăng Báo SGGP số ra ngày 13-11.

Anh Tống Trung Thiên Mẫu là anh trai của bệnh nhân thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo SGGP cũng như bạn đọc của báo đã kịp thời giúp đỡ em trai mình có thêm tiền để trang trải chi phí thuốc men và điều trị sau tai nạn, cũng như có thêm niềm tin, động lực vượt nghịch cảnh. 

Trao tiền hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại Huế, Hà Tĩnh, Quảng Nam ảnh 1 Phóng viên Báo SGGP trao tiền bạn đọc giúp người nhà bệnh nhân Tống Trung Thiên Tiền

Dịp này, Báo SGGP cũng phối hợp với chính quyền địa phương đến thăm và trao 15,5 triệu đồng cho bệnh nhân Lê Thị Cúc (64 tuổi, trú tại xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) mắc bệnh thận giai đoạn cuối và suy tim. Bà Cúc là nhân vật trong bài viết "Cụ ông bán vé số dạo kiếm tiền chạy thận cho vợ", đăng trên Báo SGGP số ra ngày 1-10.

Đồng thời trao 14 triệu đồng giúp anh Ngô Văn Đày (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) mắc bệnh tâm thần. Anh Đày là nhân vật trong bài viết "Mẹ mất, bố tâm thần, 3 con bơ vơ" đăng trên Báo SGGP số ra ngày 23-10.

Sáng 2-12, đại diện Báo SGGP tại miền Trung phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh trao 30 triệu đồng cho anh Nguyễn Khắc Hưởng (33 tuổi, là trung úy, nhân viên báo vụ thuộc Tiểu đoàn huấn luyện cơ động - bố đẻ của bé Nguyễn Diệu Linh). Đây là số tiền của bạn đọc quyên góp giúp đỡ gia đình anh Hưởng sau khi Báo SGGP đăng tải bài viết “Cháu bé bị u lưỡi ác tính”, số ra ngày 10-11-2020.

 Thay mặt gia đình và đơn vị, Đại tá Nguyễn Thái Bình, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, ghi nhận, bày tỏ lời cảm ơn đến Báo SGGP và bạn đọc đã có tấm lòng hảo tâm cao đẹp, quyên góp, động viên, giúp đỡ kịp thời cho gia đình anh Hưởng trong lúc gặp hoàn cảnh khó khăn...

Trao tiền hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại Huế, Hà Tĩnh, Quảng Nam ảnh 2 Đại diện UBND xã Xuân Hải (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trao 16,2 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP cho gia đình anh Nguyễn Văn Danh
Dịp này, đại diện Báo SGGP tại miền Trung cũng phối hợp với chính quyền các địa phương ở tỉnh Hà Tĩnh đến hỏi thăm, động viên, trao lần thứ hai với 16,2 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Văn Danh (47 tuổi, ở thôn Dương Phòng, xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân - lần 1 đã trao 23,3 triệu đồng), nhân vật trong bài viết “Bố bị tai nạn, 5 con thơ nheo nhóc”, đăng trên Báo SGGP số ra ngày 18-8-2020.

Trao lần thứ hai với 8 triệu đồng cho gia đình 3 chị em mồ côi Cao Thị Thanh Trang (16 tuổi, ở xóm 1, xã Hương Liên, huyện Hương Khê - lần 1 đã trao 12,5 triệu đồng), nhân vật trong bài viết “Thương 3 cháu nhỏ côi cút” đăng trên Báo SGGP số ra ngày 25-6-2020.

Trao lần thứ hai với 7 triệu đồng cho người thân bà Lê Thị Bạn (ở thôn Quốc Tuấn, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên - lần 1 đã trao 8 triệu đồng), nhân vật trong bài viết “Mẹ đơn thân bị bệnh tật hành hạ, không tiền chạy chữa” đăng trên Báo SGGP số ra ngày 6-8-2020.

Ngày 2-12, Đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng tại miền Trung phối hợp với UBND phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) tổ chức thăm hỏi và trao 17 triệu đồng từ bạn đọc giúp cháu Phùng Thị Kim Ngân (1 tuổi, nhân vật trong bài viết Cha đau ốm gồng gánh nuôi con bệnh tim, đăng báo SGGP số ra ngày 24-11).

Anh Phùng Ngọc Bình (cha cháu Ngân) cho biết, mấy ngày hôm nay thời tiết thay đổi khiến toàn thân đau nhức không thể đi bán vé số được, cả gia đình phải chắt chiu từng đồng tiền để dành mua rau, mua cá ăn qua ngày. Còn cháu Ngân bị sốt phát ban, không ăn uống gì được nên sút cân, thường xuyên quấy khóc, tình cảnh gia đình đang hết sức khó khăn.

Trao tiền hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại Huế, Hà Tĩnh, Quảng Nam ảnh 3 Đại diện báo SGGP và chính quyền địa phương trao tiền hỗ trợ cho anh Bình (cha cháu Ngân)
Nhận được số tiền quý giá của bạn đọc báo SGGP giúp đỡ, anh Bình cho biết sẽ để dành chờ cháu Ngân sức khỏe ổn định sẽ đưa đi bệnh viện để mổ tim cho cháu sớm nhất có thể. Anh cũng mua thuốc chữa trị xương khớp cho mình để có thể đi bán vé số trở lại. Qua báo SGGP, anh Bình gửi lời cảm ơn tất cả bạn đọc có lòng hảo tâm đã giúp đỡ gia đình mình trong lúc khó khăn ngặt nghèo này.

Tại buổi trao tiền hỗ trợ, bà Nguyễn Thị Sáu, Phó Chủ tịch UBND phường Điện Ngọc cảm ơn Báo SGGP đã làm cầu nối giữa các mạnh thường quân biết đến và giúp đỡ hoàn cảnh của cháu Ngân. Bà Sáu cũng cho biết phường đang liên lạc với các đơn vị chức năng làm thủ tục để giúp đỡ hỗ trợ một phần kinh phí của ca mổ tim bẩm sinh của cháu Ngân trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục