Trao tặng và truy tặng Huân chương chiến công cho 92 đồng chí

Sáng 20-4, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận (TPHCM) tổ chức trao tặng và truy tặng Huân chương chiến công của Chủ tịch nước cho 92 đồng chí có thành tích trong sự nghiệp chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.

Trong đợt này, quận Phú Nhuận có 92 đồng chí vinh dự nhận huân chương cao quý của Chủ tịch nước trao tặng. Trong đó, 3 đồng chí nhận Huân chương chiến công hạng nhất, 7 đồng chí nhận Huân chương chiến công hạng nhì, 82 đồng chí nhận Huân chương chiến công hạng ba (trong đó truy tặng cho 3 đồng chí).

Trao tặng và truy tặng Huân chương chiến công cho 92 đồng chí ảnh 1 Bí thư Quận ủy Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn trao tặng Huân chương chiến công hạng nhất cho các đồng chí có công

Thay mặt Quận ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận, đồng chí Nguyễn Đông Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận bày tò lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, sự hy sinh to lớn của các đồng chí trong sự nghiệp chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.

“Đây không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự của các cá nhân được nhận thưởng mà còn là niềm tự hào chung của thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang quận. Tấm gương cao quý của các đồng chí đã góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của quân đội, của mảnh đất Phú Nhuận anh hùng”, đồng chí Nguyễn Đông Tùng tự hào.

Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận mong muốn các đồng chí nhận huân chương sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu những tấm gương sáng về ý chí tự lực, tự cường trong học tập, lao động và công tác; động viên con cháu trong gia đình chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Trao tặng và truy tặng Huân chương chiến công cho 92 đồng chí ảnh 2 Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng trao Huân chương chiến công cho các đồng chí có công

Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng cho biết, Đảng, Nhà nước luôn trân trọng, biết ơn những hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, những cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhân dân đã cống hiến xương máu vì sự nghiệp bảo vệ hòa bình dân tộc, bảo vệ hạnh phúc cho nhân dân trong thời kỳ chiến đấu bảo vệ Tổ quốc nói chung, tuyến biên giới phía Bắc và thực hiện nhiệm vụ quốc tế cao cả ở chiến trường Campuchia. Thông qua việc trao tặng những huân chương chính là phần thưởng cao quý để ghi nhận và bù đắp phần nào những mất mát đó các đồng chí đã hy sinh.

Hiện quận Phú Nhuận có 1.338 người có công với cách mạng, trong đó có 1.333 liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, 1 bà mẹ vinh dự được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 5 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. 

Tin cùng chuyên mục