Trao tặng rau củ, trứng gia cầm đến người dân các khu phong tỏa

Ngày 18-7, Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TPHCM phối hợp Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận 10 (TPHCM) tiếp nhận và chuyển hơn 5.000 quả trứng gia cầm, 5 tấn rau muống và 3.000 chai nước tương đến người dân khó khăn trong khu phong tỏa tại phường 2, quận 10. 
Đại diện Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM trao tặng rau đến LĐLĐ quận 10 để hỗ trợ người dân
Đại diện Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM trao tặng rau đến LĐLĐ quận 10 để hỗ trợ người dân

Đây là quà từ sự đóng góp của Quỹ nụ cười bất tận và Công ty TNHH Long Thủy với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Theo Chủ tịch LĐLĐ quận 10 Nguyễn Hữu Thanh người được nhận quà hôm nay là lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn sống trong các khu phong tỏa, hiện đang rất cần nguồn thực phẩm. Nguồn rau và trứng được hỗ trợ khi đến kịp thời đã giải quyết phần nào những khó khăn trước mắt cho các hộ dân.

Ông Nguyễn Mai Huy, Phó giám đốc Trung tâm công tác xã hội công đoàn TPHCM cho biết, ngoài số quà này, trong sáng 19-7, trung tâm sẽ tiếp nhận và chuyển thêm 4 tấn nông sản Đà Lạt hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch và người lao động khó khăn trên địa bàn quận 10. Đến nay, thông qua sự hỗ trợ từ các tỉnh, thành, nhà hảo tâm, Trung tâm công tác xã hội công đoàn TPHCM đã tiếp nhận và phân phối đến công nhân lao động, hộ dân nghèo đang ở nơi phong tỏa, lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn TPHCM hơn 60 tấn nông sản và thủy hải sản, lương thực thiết yếu, trang thiết bị y tế chống dịch, tổng trị giá gần 10 tỷ đồng.

LĐLĐ TP Thủ Đức (TPHCM) cũng tổ chức “Gian hàng rau xanh 0 đồng – Đi chợ giúp công nhân” và “Chuyến xe nghĩa tình” để cung cấp rau củ, trái cây, các mặt hàng thiết yếu đến tay công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Trao tặng rau củ, trứng gia cầm đến người dân các khu phong tỏa ảnh 1 Các tình nguyện viên LĐLĐ TP Thủ Đức sơ chế rau để tặng người dân trong khu cách ly

Chương trình “Gian hàng rau xanh 0 đồng - Đi chợ giúp công nhân” là hoạt động nhằm hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động chịu ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trong thời gian TPHCM thực hiện Chỉ thị 16. Gian hàng gồm có các mặt hàng rau xanh và một số nhu yếu phẩm thiết yếu được LĐLĐ TP Thủ Đức vận động trong thời gian qua.

Ngoài ra, LĐLĐ TP Thủ Đức cũng triển khai biểu mẫu đăng ký mua hàng điện tử và triển khai đến các công đoàn cơ sở để người lao động tham gia mua hàng.

Trao tặng rau củ, trứng gia cầm đến người dân các khu phong tỏa ảnh 2 Tình nguyện viên chọn hàng giúp người dân tại các khu cách ly 

Bên cạnh đó, LĐLĐ TP Thủ Đức đã vận động hơn 50 tình nguyện viên là cán bộ, đoàn viên công đoàn, tổ chức 1 xe chở hàng hóa chuyên dụng và các xe 2 bánh để thuận tiện chở hàng đến người lao động, công nhân tại các ngõ hẻm, khu nhà trọ trong khu vực phong tỏa trên địa bàn TP Thủ Đức.

Tính đến nay, LĐLĐ TP Thủ Đức đã tiếp nhận 10 tấn rau củ quả để hỗ trợ cho 946 đoàn viên công đoàn khu vực giáo dục ngoài công lập và đoàn viên các nghiệp đoàn.

Tin cùng chuyên mục