Trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho thanh niên cứu 3 người trong nước lũ

Ngày 16-11, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn cho anh Hồ Văn Xuôn, người đã lao mình xuống dòng nước lũ cứu 3 người phụ nữ gặp nạn.

Chị Trần Thị Thu - Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị đã trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn cho anh Hồ Văn Xuôn (SN 1994, trú thôn Nguồn Rào-Pin, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) vì có hành động dũng cảm không quản ngại thân mình cứu người bị nước lũ cuốn trôi.

Trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho thanh niên cứu 3 người trong nước lũ ảnh 1 Chị Trần Thị Thu - Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Hồ Văn Xuôn

Nhận được huy hiệu anh Xuôn cho biết: “Bản thân rất vui khi nhận được phần thưởng quý giá này. Khi thấy người gặp nạn mình chỉ biết phải nhảy xuống cứu họ, vì mình biết bơi còn họ đang gặp nguy hiểm”.

>> Clip 3 người phụ nữ suýt bị nước lũ cuốn trôi

Như tin SGGPO đã đưa, trước đó, vào chiều ngày 6-11, người dân trên đường đi nhận hàng cứu trợ về, khi qua đoạn cầu Nguồn Rào (thôn Nguồn Rào, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa) thì gặp dòng nước đổ về bất ngờ, khiến 3 người phụ nữ bị cuốn trôi theo dòng nước. Nghe thấy tiếng kêu cứu, đang ở gần đó nên anh Hồ Văn Xuôn đã lao xuống dòng nước lũ chảy xiết để ứng cứu, đưa 3 người này lên bờ an toàn.

Tin cùng chuyên mục