Trao tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Lê Xuân Tùng

60 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, dù ở cương vị nào, đồng chí Lê Xuân Tùng cũng luôn thể hiện bản lĩnh của người đảng viên, luôn vững vàng, kiên định lập trường, tư tưởng của người cộng sản; chủ động, sáng tạo, tận tụy với công việc; nỗ lực, phấn đấu khắc phục mọi khó khăn và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Ngày 13-11, tại Hà Nội, Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Xuân Tùng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị phụ trách công tác tư tưởng, văn hóa và khoa giáo, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì buổi lễ. Tới dự có đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội.

Trao tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Lê Xuân Tùng ảnh 1 Đồng chí Võ Văn Thưởng đã trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Xuân Tùng tại buổi lễ. Ảnh: T.B
Trân trọng trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng và tặng hoa chúc mừng đồng chí Lê Xuân Tùng, đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định: đây là kết quả của quá trình phấn đấu, cống hiến không mệt mỏi của đồng chí được Đảng ghi nhận; là niềm vui, niềm tự hào của đồng chí và của Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương.
Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, đồng chí Lê Xuân Tùng đã trải qua nhiều môi trường công tác, từ giảng viên Đại học Tổng hợp Hà Nội, trường Đảng cao cấp Nguyễn Ái Quốc, đến Ủy viên Bộ Chính trị phụ trách công tác tư tưởng - văn hóa và khoa giáo của Đảng; Bí thư Thành ủy Hà Nội. Dù ở cương vị công tác nào, đồng chí luôn thể hiện bản lĩnh của người đảng viên, luôn vững vàng, kiên định lập trường, tư tưởng của người cộng sản, chủ động, sáng tạo, tận tụy trong công việc và nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
Trong những năm gần đây, đồng chí Lê Xuân Tùng hàng ngày vẫn miệt mài thực hiện những nghiên cứu ở Hội đồng Lý luận Trung ương, đồng thời chủ trì công trình "Bách khoa thư Hà Nội", gồm 18 tập và “Bách khoa thư Hà Nội - Phần Hà Nội mở rộng", gồm 14 tập. Đồng chí còn đóng góp cho lãnh đạo Đảng và Nhà nước nhiều ý kiến tâm huyết, quý báu về quá trình đổi mới hội nhập quốc tế của đất nước, về vai trò và vị trí của kinh tế tập thể trong phát triển bền vững đất nước.
“Đồng chí Lê Xuân Tùng là tấm gương sáng về nỗ lực học tập, phấn đấu, cống hiến, giữ gìn phẩm chất của người đảng viên cộng sản cho thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và những người làm công tác tuyên giáo nói riêng. Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng được trao tặng cho đồng chí hôm nay là sự ghi nhận của Đảng đối với những đóng góp của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và dân tộc. Tấm Huy hiệu Đảng không đơn thuần chỉ là sự ghi nhận về con số tuổi Đảng, mà thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân về sự đóng góp của đồng chí trong quá trình xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước”, đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định.
Trao tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Lê Xuân Tùng ảnh 2 Đồng chí Hoàng Trung Hải tặng hoa chúc mừng đồng chí Lê Xuân Tùng. Ảnh: T.B
Xúc động khi vinh dự nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, đồng chí Lê Xuân Tùng khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực, đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước; xây dựng Đảng, xây dựng ngành Tuyên giáo.
Đồng chí Lê Xuân Tùng nhấn mạnh, 60 năm qua và mãi mãi về sau, bản thân sẽ luôn giữ nguyên lời thề trước Đảng, không bao giờ xa rời lý tưởng của Đảng, trọn đời một lòng một dạ giữ gìn thanh danh của Đảng, đạo đức cách mạng để thế hệ trẻ noi theo.

Đồng chí Lê Xuân Tùng sinh năm 1936, tại làng Thọ Lộc, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, là người con duy nhất của hai cán bộ cách mạng tiền khởi nghĩa. Thừa hưởng lòng yêu nước của người cha là liệt sĩ Lê Xuân Trứ, ủy viên Xứ ủy Trung kỳ, hy sinh tại nhà tù Côn Đảo năm 1941, với lòng quyết tâm, ý chí và nghị lực, đồng chí Lê Xuân Tùng luôn phấn đấu không ngừng. Đồng chí Lê Xuân Tùng vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 12 tháng 9 năm 1959 (khi mới 23 tuổi).

Tin cùng chuyên mục