Trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, trao quyết định nghỉ chế độ cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Quốc hội

Chiều 22-11, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội đã tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, trao quyết định nghỉ chế độ đối với các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII ở Quốc hội và trao Huân chương đối với đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương khóa XIV không tái cử khóa XV.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng tặng nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng. Ảnh: Báo ĐBND
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng tặng nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng. Ảnh: Báo ĐBND

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và nguyên Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng đoàn Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, các đồng chí nguyên Ủy viên Trung ương Đảng Khóa XII không tái cử ở Quốc hội và các đồng chí đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương Khóa XIV không tái cử Khóa XV.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, kế thừa và phát huy truyền thống 75 năm Quốc hội Việt Nam, Quốc hội Khóa XIV đã liên tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, mang lại những kết quả, thành công rất tốt đẹp, đáng tự hào, để lại dấu ấn đậm nét trên nhiều phương diện, được cử tri và Nhân dân cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài ghi nhận, đồng tình và đánh giá cao.

“Những thành tựu của Quốc hội Khóa XIV đã tạo nên những chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, góp phần tô đậm những thành tựu của 35 năm đổi mới đất nước, như đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định, “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày hôm nay”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Bày tỏ vinh dự và xúc động được trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng tặng nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng - Huy hiệu thể hiện sự ghi nhận, vinh danh của Đảng ta đối với các đảng viên đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp vẻ vang của Đảng, Chủ tịch Quốc hội khẳng định: “Các đồng chí đã luôn trung thành với Tổ quốc, kiên định lập trường của người chiến sĩ cộng sản, chủ động, sáng tạo, tâm huyết và tận tụy trong mọi công việc, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời là những nhà lãnh đạo nữ đầy bản lĩnh, dày dạn kinh nghiệm, có tư duy đổi mới, nhạy bén và quyết đoán, sâu sắc song cũng linh hoạt, uyển chuyển và rất bình dị, gần gũi”.

Toàn cảnh buổi lễ 

Theo Chủ tịch Quốc hội, trong những thành công nổi bật của Quốc hội Khóa XIV đều ghi đậm dấu ấn của nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng.

Từ việc ban hành các bộ luật và luật quan trọng, phê chuẩn các điều ước quốc tế, hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đến những quyết sách có ý nghĩa lớn trong việc thực hiện chủ trương đổi mới của Đảng ta về giáo dục, đào tạo, khoa học, công nghệ, công tác dân tộc, bình đẳng giới cho đến công tác đối ngoại của Quốc hội. Đặc biệt, Năm Chủ tịch AIPA 2020 và Đại hội đồng AIPA-41 được tổ chức rất thành công, có nhiều sáng kiến được nghị viện các nước đánh giá cao. Điều đó không chỉ góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh của Quốc hội Việt Nam, mà còn của cả dân tộc Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

“Quá trình học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành của hai đồng chí là tấm gương sáng để các thế hệ đảng viên trẻ học tập, noi theo, tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới của Đảng, của đất nước”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh. 

Đồng chí Vương Đình Huệ cũng chúc mừng các Ủy viên Trung ương Đảng Khóa XII thuộc khối các cơ quan của Quốc hội đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được nghỉ chế độ theo quy định của Nhà nước và các đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương Khóa XIV không tái cử. Chủ tịch Quốc hội mong muốn các đồng chí tiếp tục quan tâm góp ý chia sẻ kinh nghiệm, cống hiến trí tuệ cho Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tin cùng chuyên mục