Trao tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một toàn quốc

Sáng 5-9, tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ GD-ĐT và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc năm học 2019-2020 với chủ đề “Giữ trọn Ước mơ”.

Niềm vui của các em nhỏ nhân khi nhận được mũ bảo hiểm nhân ngày khai giảng
Niềm vui của các em nhỏ nhân khi nhận được mũ bảo hiểm nhân ngày khai giảng

Đến tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, đại diện Bộ GD-ĐT và ông Keisuke Tsuruzono – Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam.

Sau năm đầu tiên triển khai thực hiện, Chương trình “Giữ trọn ước mơ” đã trở thành cuộc vận động lớn trong toàn xã hội về việc thực hiện quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; phấn đấu thực hiện mục tiêu đến năm 2020 đạt trên 80% trẻ em được đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện như đã đặt ra trong Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 19-1-2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Năm học 2018 - 2019, đã có 1.990.982 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao đến tận tay các em học sinh lớp một tại các trường tiểu học trên phạm vi toàn quốc.

Trong năm học này, gần 2 triệu em nhỏ bước vào lớp một tại hàng ngàn điểm trường trên cả nước sẽ được nhận món quà đầy ý nghĩa trong ngày đầu tiên đến trường.

Trao tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một toàn quốc ảnh 1 Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD-ĐT, Công ty Honda Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh
Đây là hoạt động trao mũ bảo hiểm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam và trên thế giới, có ý nghĩa to lớn, được Chính phủ và toàn xã hội quan tâm và đánh giá cao, đồng thời được các em học sinh và các bậc phụ huynh đón nhận với tình cảm trân trọng.
Trao tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một toàn quốc ảnh 2 Hoa hậu Thế Giới Việt Nam Lương Thùy Linh hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng cách

Tin cùng chuyên mục