Trao tặng gần 1.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ

Nhằm chung tay với ngành giáo dục các tỉnh Tây Bắc khắc phục hậu quả thiên tai, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ủng hộ gần 1.000 bộ sách giáo khoa và một số trang thiết bị cho các em học sinh mầm non, tiểu học, THCS.
Hiện trường lũ quét sáng 3-8-2017 ở Mù Cang Chải
Hiện trường lũ quét sáng 3-8-2017 ở Mù Cang Chải

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn vừa tiếp nhận số tiền 2.230 USD từ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và các cơ quan của Việt Nam tại Lào ủng hộ nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng bởi mưa lũ và sạt lở đất trong những ngày qua.

Theo thống kê sơ bộ, đến nay Ban Cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 4,6 tỷ đồng của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Ông Trần Thanh Mẫn khẳng định, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam sẽ kịp thời chuyển số tiền cho các địa phương bị thiệt hại để hỗ trợ bà con sớm vượt qua mất mát, khó khăn sớm ổn định cuộc sống.

Nhằm chung tay, giúp sức với ngành giáo dục các tỉnh Tây Bắc khắc phục hậu quả thiên tai, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã ủng hộ gần 1.000 bộ sách giáo khoa (SGK) và một số trang thiết bị cho các trường và các em học sinh mầm non, tiểu học, THCS thuộc 3 tỉnh Yên Bái, Sơn La và Điện Biên.

Cụ thể, ủng hộ 300 bộ sách mầm non, đồ dùng học tập thiết yếu cho huyện Điện Biên và Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên); 275 bộ SGK tiểu học, 144 bộ SGK THCS cho học sinh huyện Mường La (tỉnh Sơn La); 16 bộ SGK tiểu học và 244 bộ SGK THCS cho học sinh huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái). Đối với huyện Mù Cang Chải do nhiều trường học bị thiệt hại nặng nề, Nhà xuất bản đã tặng thêm gần 2.000 bản sách tham khảo cho thư viện các trường để sử dụng chung.

Cũng trong đợt này, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã ủng hộ 5 chiếc ti vi cho các trường thuộc huyện Mù Cang Chải, Điện Biên, Nậm Pồ và 10 triệu đồng tiền mặt cho một số giáo viên bị thiệt hại về đồ dùng, công cụ phục vụ giảng dạy. Tổng giá trị quà tặng ủng hộ trong đợt này trên 150 triệu đồng.

Hiện nay, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam vẫn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các công ty sách và thiết bị trường học ở các địa phương để cung ứng SGK và các sản phẩm giáo dục đảm bảo đầy đủ sách vở cho các em vào dịp khai giảng năm học mới.

Tin cùng chuyên mục