Trao tặng danh hiệu NSƯT cho nghệ sĩ Huỳnh Ngọc

Chiều 4-10, đồng chí Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM đã đến thăm và trao tặng danh hiệu NSƯT cho nghệ sĩ Huỳnh Ngọc tại tư gia trên đường An Điềm, quận 5. 
Trao tặng danh hiệu NSƯT cho nghệ sĩ Huỳnh Ngọc

Nghệ sĩ Huỳnh Ngọc tên thật là Lương Ngọc Yến, năm nay 71 tuổi, có thâm niên 40 năm hoạt động nghệ thuật, là nghệ sĩ chính của Đoàn ca kịch Thống nhất Triều - Quảng, Đội ca kịch Quảng Đông. Chị là nữ nghệ sĩ hát hay, diễn giỏi, vừa đóng đào lại vừa có thể đóng kép, được rất nhiều khán giả ái mộ. Trong hàng chục vở tuồng cổ, hồ quảng mà nữ nghệ sĩ đã tham gia biểu diễn và để lại dấu ấn sâu đậm cho khán giả, có những vở nổi tiếng như: Tô Ánh Nguyệt, Đời cô Lựu, Câu thơ yên ngựa, Nhiếp chính Ỷ Lan, Thoại Khanh Châu Tuấn, Nguồn sáng trong đời, Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, Mạnh Lệ Quân…. 

Từ tháng 8-2019, vì tai biến, sức khỏe của NS Huỳnh Ngọc yếu hẳn, liệt nửa người, nói chuyện khó khăn. Bà sống một thân một mình cùng mẹ già đã hơn 90 tuổi. Từ khi bệnh phải nằm một chỗ, bà phải nhờ đến sự chăm sóc của các cháu. 

Tin cùng chuyên mục