Trao quyết định nhân sự lãnh đạo báo Phụ nữ TPHCM và Người Lao động

Các quyết định được trao sau khi hai cơ quan báo chí thực hiện Đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí TPHCM đến năm 2025 và thay đổi cơ quan chủ quản từ các đơn vị khác về Thành ủy TPHCM.

Chiều 27-4, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM dự và chủ trì lễ trao quyết định cán bộ. Đồng chí Lê Văn Minh, Thành ủy viên, Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và lãnh đạo Hội Nhà báo TPHCM cùng dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Lưu Quang đã trao các quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy đối với lãnh đạo với báo Phụ nữ TPHCM và báo Người Lao động.

Trao quyết định nhân sự lãnh đạo báo Phụ nữ TPHCM và Người Lao động ảnh 1 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM trao quyết định cho lãnh đạo báo Phụ nữ TPHCM. Ảnh: MAI HOA

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy quyết định bổ nhiệm bà Lý Việt Trung, nguyên Tổng Biên tập báo Phụ nữ TPHCM thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM giữ chức Tổng Biên tập báo Phụ nữ TPHCM thuộc Thành ủy TPHCM; Bà Tạ Thị Nam Hồng, nguyên Phó Tổng Biên tập báo Phụ nữ TPHCM thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Biên tập báo Phụ nữ TPHCM thuộc Thành ủy TPHCM.

Tại báo Người Lao động, Ban Thường vụ Thành ủy quyết định bổ nhiệm ông Tô Đình Tuân, nguyên Tổng Biên tập báo Người Lao động thuộc Liên đoàn Lao động TPHCM giữ chức Tổng Biên tập báo Người Lao động thuộc Thành ủy TPHCM.

Các ông Bùi Thanh Liêm, Dương Văn Quang, nguyên Phó Tổng Biên tập báo Người Lao động thuộc Liên đoàn Lao động TPHCM giữ chức Phó Tổng Biên tập báo Người Lao động thuộc Thành ủy TPHCM.

Các nhân sự trên đều có thời gian giữ chức vụ là 5 năm.

Trao quyết định nhân sự lãnh đạo báo Phụ nữ TPHCM và Người Lao động ảnh 2 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM trao quyết định nhân sự lãnh đạo báo Người Lao động. Ảnh: MAI HOA
Phát biểu giao nhiệm vụ, đồng chí Trần Lưu Quang cho rằng, điểm mới của việc trao quyết định lần này là các cơ quan báo chí có cán bộ nhận quyết định hôm nay có cơ quan chủ quản mới là Thành ủy TPHCM, hay nói cách khác là báo Phụ nữ TPHCM và báo Người Lao động là cơ quan báo chí của Thành ủy TPHCM.
“Chúng tôi hiểu rằng các đồng chí có trách nhiệm với công việc của mình, phải hay hơn, đẹp hơn, nhanh hơn, đặc biệt là chuẩn mực hơn. Dưới góc độ Ban Thường vụ Thành ủy, chúng tôi sẽ có trách nhiệm hơn với các đồng chí trong lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm theo dõi sâu sát, kịp thời hơn”, đồng chí Trần Lưu Quang nhấn mạnh.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, bà Lý Việt Trung - Tổng Biên tập báo Phụ nữ TPHCM - bày tỏ sự tin tưởng giao nhiệm vụ của lãnh đạo Thành ủy TPHCM. Được rèn luyện từ nơi công tác cũ là báo Sài Gòn Giải Phóng đến nhận công tác tại báo Phụ nữ TPHCM thời gian qua, bà đã và đang cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ.

Bà Lý Việt Trung khẳng định, với toàn bộ khả năng, kiến thức, kinh nghiệm của mình sẽ nỗ lực tập hợp trí tuệ của anh, chị, em đoàn kết cùng xây dựng tờ báo hay hơn, đẹp hơn, chuẩn mực hơn.

Trao quyết định nhân sự lãnh đạo báo Phụ nữ TPHCM và Người Lao động ảnh 3 Lãnh đạo Hội Nhà báo TPHCM trao hoa chúc mừng các lãnh đạo báo vừa nhận quyết định bổ nhiệm. Ảnh: MAI HOA

Trong khi đó, ông Tô Đình Tuân bày tỏ sự cảm ơn với sự quan tâm của lãnh đạo Thành ủy trong suốt thời gian qua. Đồng thời cho rằng, được giao nhiệm vụ này, ông cũng đã ý thức được trách nhiệm vinh quang, nặng nề của bản thân và tập thể báo.

Tổng Biên tập báo Người Lao động khẳng định sẽ cố gắng hết mình, khiêm tốn học hỏi, chân thành, đoàn kết gắn bó, cùng tập thể choàng gánh, chia sẻ với nhau để hoàn thành tốt nhất nhiệm vu được giao phó.

Theo Đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí TPHCM đến năm 2025, có 21 cơ quan báo chí phải sắp xếp, trong đó giữ ổn định một cơ quan là Báo SGGP. 6 cơ quan báo chí sẽ chuyển cơ quan chủ quản, gồm các báo: Phụ nữ TPHCM, Tuổi Trẻ, Người Lao động (chuyển cơ quan chủ quản về Thành ủy); Báo Pháp luật TP, Tạp chí Du lịch TP (chuyển cơ quan chủ quản về UBND TPHCM); Tạp chí Phát triển nhân lực chuyển cơ quan chủ quản về Học viện Cán bộ TPHCM…

Tin cùng chuyên mục