Trao quyền sử dụng Chỉ dẫn địa lý “Hành tím Vĩnh Châu”

Hành tím, sản phẩm đặc sản chủ lực của thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) vừa được trao quyền sử dụng Chỉ dẫn địa lý cho 6 tổ chức, cá nhân.

Hành tím là một sản phẩm đặc sản chủ lực của thị xã Vĩnh Châu
Hành tím là một sản phẩm đặc sản chủ lực của thị xã Vĩnh Châu
Ngày 11-9, bà Vũ Thị Hiếu Đông, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị vừa tổ chức công bố quyết định trao quyền sử dụng Chỉ dẫn địa lý (CDĐL) đối với sản phẩm “Hành tím Vĩnh Châu” cho cho 6 tổ chức, cá nhân.

Các tổ chức được trao quyền sử dụng CDĐL “Hành tím Vĩnh Châu” gồm: Hợp tác xã hành tím Vĩnh Châu; Hợp tác xã rau màu Hòa Thành; Công ty TNHH Long Châu Dương; Công ty TNHH Vạn Thành; Cơ sở thu mua hành tím Vĩnh Châu và Cơ sở thu mua hành tím Văn Thành.

Hành tím Vĩnh Châu được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký CDĐL từ 5-2019 và được bảo hộ vô thời hạn trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Hành tím là một sản phẩm đặc sản chủ lực của thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng), với diện tích trồng hành tím là 6.500ha. Hiện hành tím được định hướng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ nhằm mang đến sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục