Trao quà tết cho các bé gái tại Cơ sở Bảo trợ xã hội Bà Chiểu

Nhằm chia sẻ, hỗ trợ các bé gái kém may mắn tại Cơ sở Bảo trợ xã hội Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TPHCM), ngày 11-1, Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng Công ty Cổ phần Kiểm định và Huấn luyện An toàn vệ sinh lao động TPHCM trao 25 suất quà tết cho các em. 
Thăm hỏi, trao quà tết, động viên các bé gái. Ảnh: VIỆT NGA
Thăm hỏi, trao quà tết, động viên các bé gái. Ảnh: VIỆT NGA

Hiện có 22 trẻ em gái từ 6 đến 18 tuổi được nuôi dưỡng tại đây. Trong đó, có 10 bé đang học cấp 1, 9 bé học cấp 2 và 3 bé đang học cấp 3. Mỗi suất quà tết cho các em là 300.000 đồng gồm bánh kẹo tết và bao lì xì. Ngoài ra, còn trao bếp ăn yêu thương hỗ trợ các bé. 

Trao quà tết cho các bé gái tại Cơ sở Bảo trợ xã hội Bà Chiểu ảnh 1 Đại diện Công ty Cổ phần Kiểm định và Huấn luyện An toàn vệ sinh lao động TPHCM trao quà cho các em.  Ảnh: VIỆT NGA
Trao quà tết cho các bé gái tại Cơ sở Bảo trợ xã hội Bà Chiểu ảnh 2 Đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng trao chi phí ủng hộ bếp ăn yêu thương cho Cơ sở Bảo trợ xã hội Bà Chiểu. Ảnh: VIỆT NGA

Cơ sở Bảo trợ xã hội Bà Chiểu là nơi hơn 20 năm qua tiếp nhận hơn 200 bé gái có hoàn cảnh đặc biệt, kém may mắn. Ở đây, các em được nuôi dưỡng, được đến trường học chữ học nghề, được dạy kỹ năng sống để hòa nhập xã hội, vượt lên số phận của mình.

Khu vực chợ Bà Chiểu hồi những năm 1995-1996 tình hình dân di cư tự do khá nhiều. Nhiều người từ tỉnh lẻ đổ về kiếm sống, phát sinh nhiều vấn đề xã hội. Nhìn thấy các nguy cơ đang rình rập các bé gái ăn xin, bán hàng rong, bán vé số, lượm ve chai rồi tối ngủ ở các sạo chợ, bệnh và thất học, Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Thạnh đã thành lập cơ sở xã hội này.

Những năm đầu thành lập cơ sở bảo trợ, các em được tiếp nhận vào phần đông mù chữ, có em bỏ học giữa chừng. Sau nhiều năm học tập rèn luyện, các em đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Số em tốt nghiệp cấp I, II năm sau cao hơn năm trước, nhiều em đã tốt nghiệp và một số em đang học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Tính riêng Trường Đại học Công Nghiệp TPHCM, có 10 em đã tốt nghiệp đang theo học các ngành như điện tử, hóa hữu cơ, kế toán, tài chính - ngân hàng. Có các em với niềm say mê đã học rất tốt ngành thiết kế thời trang hoặc du lịch, còn những em với lòng tận tụy đã học nghề y tá ra trường và làm ở bệnh viện tuyến quận để chăm lo sức khoẻ cộng đồng. 

Tin cùng chuyên mục