Trao quà đến người bán vé số, lượm ve chai trong khu phong tỏa

 Ngày 8-7, Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức chương trình “Chuyến xe nghĩa tình - Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” để trao quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đại diện Hội Chữ thập đỏ TPHCM trao quà đến người dân khu phong tỏa ngày 8-7
Đại diện Hội Chữ thập đỏ TPHCM trao quà đến người dân khu phong tỏa ngày 8-7

Theo đó, chương trình đã trao 500 suất quà gồm: gạo, mì gói, lạp xưởng, nước mắm, cá hộp, dầu ăn, khẩu trang, nước rửa tay… (trị giá 500.000 đồng/suất) cho người dân khó khăn tại các khu phong tỏa trên địa bàn các quận 4, 10, 11, Phú Nhuận và huyện Củ Chi. Trong đợt này, chương trình trao tặng những người bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ trên đường phố, thu gom rác, người lượm ve chai, bốc xếp hàng hóa, lao động tự do có thu nhập thấp bị mất việc do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại các khu vực phong tỏa. Tổng giá trị thực hiện chương trình là 250 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Hoàng Ân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM, trước tình hình TPHCM chuẩn bị áp dụng Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày, bắt đầu từ lúc 0 giờ ngày 9-7, nhu cầu về lương thực, thực phẩm đối với các hộ khó khăn là vô cùng cần thiết. Hoạt động trợ giúp nhân đạo này nhằm góp phần kịp thời hỗ trợ, chăm lo một phần để người dân ổn định cuộc sống.

Trao quà đến người bán vé số, lượm ve chai trong khu phong tỏa ảnh 1 Những chuyến xe nghĩa tình chở hàng đến khu phong tỏa

Tính đến nay các chuyến xe nghĩa tình do Hội Chữ thập đỏ TPHCM thực hiện đã di chuyển đến với hơn 105 khu vực, điểm cách ly phong tỏa và 10 cơ sở y tế đang điều trị Covid-19 với hàng trăm tấn hàng hóa các loại. Từ ngày 4-6-2021 đến nay, Hội đã tiếp nhận bằng tiền mặt, chuyển khoản, hàng hóa thiết yếu của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài TPHCM với tổng giá trị tương đương 5 tỷ đồng.

Trao quà đến người bán vé số, lượm ve chai trong khu phong tỏa ảnh 2 Cán bộ công đoàn quận Gò Vấp tặng bánh giò cho người dân khu cách ly ngày 8-7

Cùng ngày, Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp đã trao tặng 1.000 cái bánh giò cho người lao động và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn quận. Kinh phí thực hiện do tập thể cán bộ công đoàn quận Gò Vấp tự nguyện đóng góp.

Tin cùng chuyên mục