Trao phương tiện sinh kế, chăm lo gia đình chính sách

Ngày 21-7, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận (TPHCM) tổ chức chương trình trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, trợ giúp xã hội, học bổng, thẻ bảo hiểm y tế và phương tiện sinh kế cho gia đình người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022.
Quận Phú Nhuận trao phương tiện sinh kế, bảo trợ xã hội cho gia đình chính sách khó khăn
Quận Phú Nhuận trao phương tiện sinh kế, bảo trợ xã hội cho gia đình chính sách khó khăn

Theo đó, chương trình đã trao kinh phí xây dựng 11 căn nhà tình thương, 7 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo; tặng 32 suất trợ giúp xã hội hàng tháng cho hộ nghèo diện khó khăn đặc biệt.

Chương trình cũng trao phương tiện sinh kế cho 24 hộ gồm: 14 chiếc xe máy trị giá 21 triệu đồng/chiếc, 4 xe bán cà phê trị giá 7,5 triệu đồng/xe, 6 xe bán nước giải khát và máy may công nghiệp, máy vắt sổ, tủ kính bán hàng (trị giá 5 triệu đồng/ 1 phương tiện).

Dịp này, quận Phú Nhuận cũng hỗ trợ chi phí học tập cho 20 trẻ em có hoàn cảnh khó (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng); thẻ Bảo hiểm y tế cho người cao tuổi neo đơn khó khăn. Tổng số tiền chăm lo hơn 2,1 tỷ đồng.

Hiện quận Phú Nhuận có 1.205 người có công với cách mạng hưởng trợ cấp hàng tháng. Trong đó, quận phụng dưỡng 9 Mẹ Việt Nam Anh hùng, thờ cúng 55 Mẹ đã mất, chăm lo 517 thương binh, bệnh binh, 143 gia đình liệt sĩ, 167 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 153 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày và 82 gia đình người có công với cách mạng.

Trong giai đoạn 2017-2022, quận Phú Nhuận thực hiện chi trả các chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng với tổng số tiền 274 tỷ đồng. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân đã đóng góp hơn 4,1 tỷ đồng cùng quận chăm lo, thăm hỏi thương binh, gia đình người có công với cách mạng. Qua đó, quận đã xây dựng và sửa chữa 73 căn nhà tình nghĩa, trao 343 sổ tiết kiệm tình nghĩa, trợ giúp xã hội hàng tháng cho hộ người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành công trình tôn tạo lại Đài tưởng niệm liệt sĩ để tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ.

Trao phương tiện sinh kế, chăm lo gia đình chính sách ảnh 1 Học sinh tham gia chương trình đổi sách lấy cây xanh

* Cùng ngày, tại các Trường tiểu học Cao Bá Quát, Trường tiểu học Hồ Văn Huê và Trường THCS Độc Lập đã diễn ra hội thu sách giáo khoa cũ trao tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Dịp này, các đơn vị cũng tổ chức chương trình “Đổi sách lấy cây”. Thiếu nhi của 13 phường tại quận Phú Nhuận đã mang theo các loại sách như: sách tham khảo, sách văn hóa – lịch sử, sách văn học, truyện tranh, truyện thiếu nhi, truyện chữ, báo, tạp chí các loại, tập trắng… để đổi cây xanh.

Trao phương tiện sinh kế, chăm lo gia đình chính sách ảnh 2 Chủ tịch Hội LHPN quận 11 Đoàn Thị Thanh Thủy thăm hỏi, tặng quà các nữ thương bệnh binh tại buổi họp mặt

* Cũng trong ngày 21-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận 11 tổ chức họp mặt, giao lưu nữ thanh niên, cán bộ chiến sĩ trẻ và nữ thương bệnh binh nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2022).

Dịp này, các đại biểu được giao lưu, nghe những câu chuyện thời kháng chiến của các nữ thương binh từng tham gia hoạt động cách mạng. Tại chương trình, Hội LHPN quận 11 đã trao tặng những phần quà chăm lo nữ thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục