Trao nhà tình thương cho hộ nghèo ở Ia Pa

Hội Chữ thập đỏ TPHCM vừa phối hợp Nhóm Thiện nguyện Trần Tình (quận 6 TPHCM) đến thăm, bàn giao căn nhà tình thương cho 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn là hộ ông Siu Sương (thôn Voong Boong, xã Chư Răng) và hộ ông Siu Len (thôn Ia Rniu, xã Ia Broái, cùng thuộc huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai).

Hai căn nhà nói trên được xây dựng trong hơn 1 tháng, bằng kinh phí do các mạnh thường quân trong Nhóm Thiện nguyện Trần Tình đóng góp, trị giá khoảng 120 triệu đồng.

Dịp này, đoàn cũng đã trao 100 phần quà là nhu yếu phẩm các loại (500.000 đồng/phần) cho các hộ đồng bào nghèo và cận nghèo; tặng 100 phần quà khuyến học (200.000 đồng/phần) gồm ba lô, tập vở, các loại bút viết, dụng cụ học tập, nón, áo mưa, sữa tươi, khẩu trang y tế… cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Theo ông Lê Văn Tám, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ia Pa, trước khi được tặng nhà tình thương, hộ ông Siu Sương và hộ ông Siu Len ở trong những căn nhà cũ đã xuống cấp, chật chội, diện tích chỉ khoảng 10m², sinh hoạt khó khăn, mất an toàn, nhất là trong mùa mưa bão. Những căn nhà mới xây sẽ giúp các hộ dân ổn định nơi ăn chốn ở, không còn lo lắng khi bão về.

Tin cùng chuyên mục