Trao máy lọc nước nhiễm mặn thành nước ngọt ở Cà Mau và Kiên Giang

Ngày 16-5, Dự án "Ngày nước tái sinh" đã trao tặng ba hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn Daikiosan - Makano thành nước ngọt cho xã Khánh Bình Tây Bắc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) và xã Nam Yên, Tây Yên A (huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang).

Vận hành hệ thống lọc nước mặn thành nước ngọt vừa bàn giao ở xã Khánh Bình Tây Bắc.
Vận hành hệ thống lọc nước mặn thành nước ngọt vừa bàn giao ở xã Khánh Bình Tây Bắc.
Các xã được lắp đặt hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn lần này nằm trong vùng bị ảnh hưởng nặng nề do hạn hán, xâm nhập mặn và người dân gặp cảnh thiếu nước ngọt sử dụng trong sinh hoạt. Vì thế, máy được lắp đặt ngay tại trụ sở UBND xã để chính quyền thuận tiện trong việc quản lý và người dân cũng dễ dàng lấy nước về phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu.
Theo đơn vị trao tặng, mỗi hệ thống trị giá 320 triệu đồng, với công suất thiết kế 1.000 lít/giờ, mỗi hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn Daikiosan - Makano có thể cung cấp khoảng 15.000 – 24.000 lít nước/ngày. Nguồn nước nhiễm mặn sau khi qua hệ thống lọc nước nhiễm mặn Daikiosan - Makano sẽ cho ra nguồn nước ngọt tinh khiết, có thể uống được trực tiếp tại vòi, đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước uống đóng chai.
Đại diện Công ty CP Cơ điện lạnh Đại Việt – một trong những đơn vị đồng hành cùng chương trình cho biết: Dự án "Ngày nước tái sinh" là chương trình phi lợi nhuận, trao tặng và lắp đặt miễn phí 13 hệ thống máy lọc nước cho các  tỉnh vùng hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long, tổng kinh phí 4,5 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục